Tội phạm môi trường gia tăng

22/01/2011 08:53 GMT+7

(TNO) Hôm 21.1, Công an Đồng Nai đã tổ chức họp mặt báo chí, đồng thời báo cáo tổng kết công tác năm 2010. Theo báo cáo, trong năm qua, trên địa bàn Đồng Nai đã xảy ra 1.522 vụ án hình sự, làm chết 76 người và bị thương 176 người, thiệt hại tài sản khoảng 33,85 tỉ đồng.

Trong đó, nổi lên tội phạm hoạt động băng nhóm theo kiểu xã hội đen như cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc…

Trong năm qua, Công an Đồng Nai đã triệt phá 186 băng nhóm hình sự, bắt 887 đối tượng như băng nhóm Nguyễn Văn Long (tức Long thanh) và Phạm Duy Hưng (tức Hưng vườn điều) cầm đầu (đã bắt 150 đối tượng của 2 băng nhóm này).

Tội phạm kinh tế, trong năm nổi lên tình hình lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và xâm phạm tài sản nhà nước gây thiệt hại số tiền 390 tỉ đồng.

Đáng chú ý, tội phạm về môi trường diễn biến phức tạp và nghiêm trọng, năm qua đã phát hiện 276 vụ (tăng 76 vụ so với năm 2009) với nhiều thủ đoạn tinh vi.

Đại tá Nguyễn Phi Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai thừa nhận: “Dù tội phạm này phát hiện rất nhiều, nhưng chưa có vụ án nào được khởi tố. Trong năm qua, chúng tôi đã thực hiện điều tra để khởi tố vụ án đối với DNTN Tân Phát Tài thường xuyên đổ trộm chất thải nguy hại, nhưng khi vào cuộc thì vẫn chưa thực hiện được".

Cũng trong năm qua, có 4 chiến sĩ công an bị khởi tố hình sự (1 cán bộ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường và 3 chiến sĩ nhà tạm giữ Công an huyện Long Thành), đồng thời xử lý kỷ luật 14 cán bộ do liên quan đến trách nhiệm để băng nhóm xã hội đen hoạt động trên địa bàn.

Ngoài ra, cũng trong năm qua, Công an Đồng Nai đã biểu dương 927 lượt cán bộ liêm khiết, không nhận hối lộ với số tiền 96,7 triệu đồng. Điển hình như thiếu tá Phạm Xuân Thưởng, Phòng CSGT không nhận số tiền 4,8 triệu đồng, trung tá Trần Văn Trường, Đội phó đội Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an huyện Định Quán không nhận 7 triệu đồng…

Hoàng Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.