Nô nức đi “mua may, bán rủi”

11/02/2011 09:52 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 10.2 (mùng 8 tháng Giêng) hàng trăm ngàn lượt khách đã đổ về phiên chợ Viềng, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Năm nay, do được bố trí lực lượng an ninh hợp lý nên hội chợ Viềng có nhiều nét mới, đặc biệt đã bớt cảnh tắc đường và bát nháo như mọi năm.

Chợ Viềng là phiên chợ chỉ họp mỗi năm một lần, được tổ chức cùng một thời gian tại bốn điểm gồm Mỹ Lộc, Nam Trực, Xuân Trường và nổi tiếng nhất là huyện Vụ Bản. Phiên chợ “mua may, bán rủi” này có tục người bán không hề nói thách và người mua cũng không hề mặc cả. Người ta chỉ cần bán hoặc mua được một vật gì đó dù rất nhỏ thì người bán kẻ mua đều gặp nhiều may mắn tốt lành.

Phiên chợ năm nay thu hút gần 2.000 gian hàng. Những người buôn bán đến từ các huyện của tỉnh Nam Đinh và nhiều tỉnh lân cận như Hải Phòng, Hà Nam, Hưng Yên, Thái Bình… Hàng hóa bày bán phong phú về chủng loại như đồ gốm, đồ mây tre đan, cây cảnh, đồ cổ, sách báo cũ… với giá cả tương đối hợp lý. Đặc biệt, thịt bò và thịt bê Nam Định, một đặc sản hấp dẫn khách thập phương cũng được bán tại chợ Viềng

Rút kinh nghiệm cho những lần hội trước, chính quyền huyện Vụ Bản đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và an toàn giao thông cho phiên chợ. Tuy nhiên, lực lượng dân quân tự vệ mới chỉ bố trí dày đặc ở vòng ngoài mà rất thưa thớt ở vòng trong chợ. Chính vì thế, nạn cờ bạc, xóc đĩa, tổ tôm và các loại hình đánh bạc trá hình khác vẫn ngang nhiên hoành hành, đồng thời tình trạng chen lấn xô đẩy vẫn tiếp tục xuất hiện.

Chùm ảnh ghi lại không khí chợ Viềng  năm Tân Mão tại huyện Vụ Bản, Nam Định:


Từ đêm ngày 9.2, người người nô nức kéo về chợ Viềng tại xã Trung Thành, huyện Vụ Bản


Phía trong chợ xảy ra tình trạng ách tắc kéo dài


Phiên chợ đồ cổ, đồ giả cổ năm nay chủ yếu bày bán các loại ấm, chén, điếu hút thuốc lào với giá từ 200.000 đến hàng triệu đồng


Hàng dao, kéo xuất xứ từ huyện Vụ Bản


Cây cảnh nhỏ, loại bình dân có giá từ 150.000 – 300.000 đồng/cây


Nhiều người lựa chọn mua hoa ly với giá 15.000 đồng/cây


Đồng tiền xu may mắn có giá từ 10.000 – 20.000 đồng


Ấm chén xuất xứ từ Bát Tràng


Chợ Viềng bày bán nhiều nông cụ để phục vụ nhà nông như liềm, dao, kéo…


Một số người huyện Nam Trực, Nam Định lại chọn mua đơm, đó để đánh bắt cá tại quê


Các mặt hàng mây tre đan, thúng mủng thủ công tại Vụ Bản có giá từ 50.000 – 100.000 đồng


Thịt bò Nam Định được nhiều khách chọn mua


Truyện cũ cũng được bán tại chợ Viềng


Cờ bạc hoành hành giữa chợ


Người dân ngồi nghỉ ven đường sau khi đi chợ Viềng

Hương Thủy - Tiến Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.