Động đất tại New Zealand, 65 người chết

23/02/2011 10:13 GMT+7

Hôm qua, ít nhất 65 người thiệt mạng và hàng trăm người mắc kẹt sau trận động đất 6,3 độ Richter tại Christchurch, thành phố lớn nhất trên đảo Nam của nước này. Theo Reuters, thảm họa xảy ra vào giờ nghỉ trưa, khi đường phố và các cửa hàng rất đông người. Truyền hình quốc gia dẫn lời Thủ tướng John Key buồn bã nói: “Chúng ta có thể đang chứng kiến ngày đen tối nhất của New Zealand”.

 
Nhân viên cứu hộ tìm kiếm người sống sót - Ảnh: Reuters

Thị trưởng Bob Parker của Christchurch cho biết khoảng 100 người còn kẹt trong các đống đổ nát. Ông Parker ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 5 ngày và ra lệnh cho lực lượng cứu hộ làm việc suốt đêm để tìm kiếm người sống sót, theo AFP. Cô Anne Voss, kẹt dưới bàn làm việc 6 tiếng đồng hồ trước khi được cứu, bàng hoàng kể: “Tôi nghĩ đời mình đã hết. Khi được cứu ra, cảnh tượng trước mắt tôi như một bãi chiến trường”.

Động đất còn khiến hàng ngàn người dân mất điện, mạng di động bị tê liệt, đường sá bị hư hại nghiêm trọng. Cách đây 5 tháng, Christchurch cũng hứng trận động đất 7,1 độ Richter, làm hư hại 100.000 ngôi nhà nhưng không có thiệt hại về người.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.