''Cô dâu đại chiến'' có “đạo” kịch bản?

03/03/2011 07:51 GMT+7

Trong khi dư luận chưa hạ nhiệt trước việc phim Giao lộ định mệnh (đạo diễn Victor Vũ) dính nghi án “đạo” phim vẫn được tham gia giải Cánh diều, thì lại rộ thông tin phim Cô dâu đại chiến (cũng do Victor Vũ đạo diễn) bị nghi “đạo” kịch bản.

Theo thông tin được đăng trên Báo Sài Gòn Giải Phóng hôm 2.3, Cô dâu đại chiến đang bị nghi giống phim truyền hình Xin thề anh nói thật (đạo diễn: Phi Tiến Sơn, tác giả kịch bản: Nguyễn Quỳnh Trang, FPT Media sản xuất, sẽ phát sóng ngày 7.3). Theo tờ báo này, đạo diễn Phi Tiến Sơn cho biết 2 phim có sự trùng hợp về nội dung, và vấn đề “đạo” kịch bản không có gì lạ ở VN; còn Nguyễn Quỳnh Trang cho rằng cô viết kịch bản này cách đây 3 năm, sẽ sớm lên tiếng về vụ việc và không bình luận gì thêm.

 

  Tạo hình được cho là khá giống nhau giữa 2 nhân vật nam chính trong ''Cô dâu đại chiến''...

Để làm rõ thông tin liệu có sự giống nhau giữa 2 phim, chúng tôi đã trao đổi với bà Mai Thu Huyền, Tổng giám đốc FPT Media. Bà cho biết: “Tôi và đạo diễn Phi Tiến Sơn có xem Cô dâu đại chiến, cả hai khá ngạc nhiên vì không hiểu sao tạo hình nhân vật nam chính của hai phim lại giống nhau đến thế. Xuất phát ý tưởng - anh chàng đẹp trai, đào hoa yêu nhiều cô cùng một lúc - cũng tương tự. Tôi nghĩ ý tưởng có thể giống nhau nhưng tạo hình quá giống thì hơi bất ngờ. Chúng tôi sẽ tìm hiểu chuyện này, chưa thể nói ai “đạo” ai được”.

 

  ...và ''Xin thề anh nói thật'' - Ảnh: FPT Media

Riêng về tính cách nhân vật, bà Mai Thu Huyền cho hay các cô gái lẫn nhân vật chính trong Xin thề anh nói thậtCô dâu đại chiến không hề giống nhau, về phát triển phim cũng khác. Bà cho biết thêm, trước khi mời Danh Tùng vào vai nam chính trong phim, FPT Media từng mời Huy Khánh (vai nam chính trong Cô dâu đại chiến - PV) tham gia, có đưa đề cương kịch bản cho Huy Khánh đọc, ban đầu anh đồng ý nhưng sau không hiểu vì lý do gì anh đã từ chối. Về chi tiết này, chúng tôi có liên lạc với diễn viên Huy Khánh nhưng chưa gặp được anh. Trao đổi với Jennifer Phạm, vai nữ chính trong Xin thề anh nói thật, cô  nhận xét: chỉ hơi giống thôi, về anh chàng đào hoa yêu nhiều cô, còn tính cách, tình huống và diễn biến phim đều khác…

Chiều qua, chúng tôi cũng đã gọi điện cho đạo diễn Victor Vũ nhiều lần nhưng không liên lạc được. Trao đổi với bà Ngô Thị Bích Hiền, Giám đốc sản xuất Cô dâu đại chiến, bà nói: “Tôi lấy làm lạ về chuyện này. Kịch bản Cô dâu đại chiến được Victor Vũ đưa chúng tôi xem khoảng 2 năm trước, và từ khoảng tháng 6, tháng 7.2010 thì nhóm sản xuất đã làm việc với nhau để 16.10.2010 bấm máy. Nhưng nếu chỉ dựa vào căn cứ thời gian (phim Xin thề anh nói thật đóng máy vào tháng 10 - PV) hoặc trùng hợp ý tưởng mà nói “đạo” kịch bản thì tội cho Victor Vũ quá, tôi nghĩ anh ấy không cần thiết phải làm như vậy”.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.