Tháp truyền hình cao nhất thế giới

03/03/2011 11:08 GMT+7

Tháp truyền hình Tokyo Sky Tree ở quận Sumida (phía Đông Tokyo, Nhật Bản) vừa chính thức trở thành ngọn tháp cao nhất thế giới với độ cao 601 m, vượt qua Canton Tower cao 600 m ở Quảng Châu (Trung Quốc).

 

Tháp truyền hình Tokyo Sky Tree. Ảnh: tokyo reporter


Dự án trên do Công ty Tobu Railway đầu tư với số tiền lên đến 790 triệu USD. Tòa tháp Tokyo Sky Tree đã chạm đến mức 601 m lúc 13 giờ 29 phút (theo giờ địa phương) hôm 1-3 khi công nhân tiến hành lắp đặt cột ăng-ten. Theo kế hoạch, tháp truyền hình Tokyo Sky Tree sẽ đạt chiều cao 634 m vào cuối tháng 3 này và hoàn công khoảng cuối năm 2011. “Chúng tôi rất vui mừng khi biết tòa tháp Tokyo Sky Tree trở thành tòa tháp cao nhất thế giới nhưng công trình này vẫn chưa hoàn tất” – ông Shota Mitsui, phát ngôn viên của Công ty Tobu Railway, cho biết.
 
Tòa tháp này gồm một khung thép bên ngoài và một trục bê tông cốt thép có thể di chuyển ở bên trong. Đây là ý tưởng vay mượn từ các thiết kế của đền chùa cổ ở Nhật để loại bỏ nguồn năng lượng địa chấn. Hơn nữa, để giữ cho công trình luôn an toàn trước những trận động đất thường xuyên xảy ra ở Nhật, các nhà xây dựng đã áp dụng một thiết kế tiên tiến chống động đất, bao gồm các cọc ngầm đâm ra nhiều hướng như nhánh cây dưới mặt đất.
 
Theo hãng tin AFP, tháp Tokyo Sky Tree có 300 cửa hàng, 2 đài quan sát, rạp hát... ước tính thu hút khoảng 2,7 triệu lượt du khách mỗi năm.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.