Truy tố 4 hacker xâm nhập tài khoản người khác để trộm cắp

07/03/2011 23:40 GMT+7

Viện KSND tối cao ngày 7.3 đã tống đạt cáo trạng truy tố 4 người trong vụ án lợi dụng công nghệ để trộm cắp tài sản, gồm: Mạch Hữu Tài (SN 1987, ngụ Q.1); Trần Cao Vũ (SN 1990, ngụ Q.3); Nguyễn Trần Nhật Khương (SN 1983, ngụ Q.Tân Phú) và Lê Ngọc Thái (SN 1988, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Cuối tháng 12.2009, Cơ quan CSĐT, Bộ Công an phối hợp với Vietnam Airlines kiểm tra thẻ tín dụng cá nhân của khách hàng Lê Ngọc Thái và Phạm Minh Đức tại quầy làm thủ tục sân bay Tân Sơn Nhất. Cả hai đều mua vé máy bay qua thẻ tín dụng nhưng không xuất trình được thẻ và không khai được người khác mua hộ. Kiểm tra máy tính xách tay của Thái, cơ quan chức năng phát hiện nhiều thông tin về tài khoản tín dụng cá nhân của người nước ngoài. Từ đó cơ quan chức năng đã xác định đường dây lấy cắp thông tin qua mạng để mua vé máy bay với quy mô lớn. Đối tượng chính trong vụ án này là Mạch Hữu Tài. Từ tháng 8.2009 đến đầu tháng 2.2010, Tài, Khương, Thái và Vũ đã mua bán, trao đổi lấy thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài trên một số trang web. Sau đó họ dùng các tài khoản này để mua vé máy bay rồi bán lại cho người khác, hoặc sử dụng. Tài được xác định đã mua 208 vé máy bay của các hãng hàng không với tổng trị giá 867 triệu đồng, Vũ mua 36 vé trị giá gần 162 triệu đồng…

Ngoài ra, Tài còn lấy tiền trong các tài khoản này mua hàng ở nước ngoài rồi gửi về VN qua đường bưu điện.

Cơ quan tố tụng cho rằng hành vi này đã gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng cho các chủ tài khoản, các hãng hàng không do bị chủ thẻ khiếu nại và những người đã mua vé nhưng không được bay.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.