Thêm một vụ nổ ở Trung Quốc

28/05/2011 16:00 GMT+7

(TNO) Ít nhất 1 người chết và 2 người bị thương trong vụ nổ xảy ra tại một công ty xe buýt vào sáng 28.5 tại TP Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, theo Tân Hoa xã.

>> Nghi phạm gây ra 3 vụ nổ tại TP Phủ Châu đã chết
>> Trung Quốc: 3 vụ nổ liên tiếp gần cơ quan chính quyền
>> Ngân hàng Trung Quốc bị ném bom xăng

Vụ nổ xảy ra lúc 9 giờ 35 phút (giờ VN) tại một công ty chi nhánh thuộc Tập đoàn xe khách Thành Đô. Đội cứu hộ cho hay có mùi thuốc súng tại hiện trường.

Tân Hoa xã nói cảnh sát đang khẩn trương điều tra vụ việc.

 
Báo chí Trung Quốc nói không có mối liên quan nào giữa vụ nổ hôm 26.5 tại tỉnh Giang Tây (ảnh) và vụ nổ sáng nay 28.5 tại Thành Đô - Ảnh: People.com.cn


Trong khi đó, hãng tin AP dẫn nguồn tin từ Sichuan Daily mô tả, vụ nổ đã tàn phá một nhà kho trên tầng hai của công ty trên. Đội cứu hộ đã tìm thấy một người đàn ông lớn tuổi bê bết máu nằm giữa nhà kho.

Văn phòng thông tin của chính quyền TP Thành Đô từ chối trả lời các câu hỏi xung quanh vụ nổ. Thay vào đó, cơ quan này xác nhận thông qua một báo cáo trực tuyến rằng người đàn ông 51 tuổi trên đã thiệt mạng và là nhân viên của công ty.

Báo chí Trung Quốc nói không có mối liên quan nào giữa vụ nổ trên với sự kiện 3 vụ nổ liên tiếp xảy ra hôm 26.5 tại tỉnh Giang Tây.

Trước đó, ngày 26.5, đã xảy ra liên tiếp 3 vụ nổ tại các cơ quan chính quyền thuộc TP Phủ Châu, tỉnh Giang Tây, khiến 3 người chết và nhiều người khác bị thương. Trong số 3 nạn nhân thiệt mạng có cả nghi phạm 52 tuổi, gây ra các vụ nổ.

Ngoài ra, vào ngày 13.5, có ít nhất 39 người bị thương, trong đó có 6 người bị thương nặng trong một vụ nổ bom xăng tại Hợp tác xã tín dụng nông thôn ở huyện Thiên Chúc, tỉnh Cam Túc khi các nhân viên đang họp.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.