Thoái hóa cột sống cổ, tê rần ngón tay

18/08/2011 17:35 GMT+7

Mẹ tôi năm nay 51 tuổi; bác sĩ chẩn đoán mẹ tôi bị thoái hóa cột sống cổ, có dùng thuốc nhưng vẫn không thuyên giảm. Gần đây, mẹ tôi còn bị đau cổ và bàn tay bên phải, các đốt ngón tay tê rần, không co duỗi được, rất khó chịu. Xin hỏi mẹ tôi nên chữa trị ra sao?

Thoái hóa cột sống cổ cũng như các thoái hóa khớp khác, không thể chữa khỏi hẳn, vì đây là quá trình lão hóa theo tuổi. Người ta chỉ có thể làm giảm đi các triệu chứng đau, hạn chế vận động cổ và các triệu chứng khác mà thôi.

Tình trạng đau cổ tay và bàn tay, nhất là ngón tay tê rần và không co duỗi được có thể do rất nhiều nguyên nhân như: thoái hóa khớp bàn ngón tay, viêm khớp dạng thấp, viêm hẹp gân gập các ngón tay, hội chứng ống cổ tay gây chèn ép thần kinh giữa gây tê ngón tay, thoái hóa cột sống cổ hoặc thoát vị đĩa đệm gây chèn ép các rễ thần kinh vùng cổ khiến tê từ cổ xuống đến bàn tay. Tùy theo mỗi loại nguyên nhân mà phương pháp điều trị sẽ khác nhau. Bạn nên đưa bác đến bác sĩ chuyên khoa chấn thương chỉnh hình, hay cơ xương khớp để được chẩn đoán và điều trị thích hợp.

Bác sĩ Tăng Hà Nam Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.