Những cây hài mới

27/08/2011 00:12 GMT+7

Sân khấu kịch TP.HCM hiện đang đi theo xu hướng hài và nổi lên một lớp diễn viên trẻ được yêu thích.

Kịch Hoàng Thái Thanh nổi bật cây hài Quốc Thịnh. Anh mới ra trường vài năm, nhưng đã được giao vai Đức trong vở Bàn tay của trời, đóng thật xuất sắc. Một cậu ấm ăn chơi, quậy phá, nhưng cũng không kém hài hước. Nét hài của Quốc Thịnh không lạm dụng ngôn ngữ hay hình thể, mà bật lên khá tự nhiên từ tình huống, tính cách của nhân vật.

Vì vậy, anh vẫn bảo đảm sự hài hòa với đường dây kịch bản, không làm bạn diễn khó chịu. Trong vở kịch thiếu nhi Chú kiến lạc loài, Quốc Thịnh đóng vai cây hoa ăn thịt, lùm xùm và dễ thương vô cùng, các em thiếu nhi cứ cười rộ lên vì sự duyên dáng của Quốc Thịnh. Nhưng duyên dáng nhất có lẽ là vai con quạ sư phụ trong vở kịch Ăn khế trả vàng tại sân khấu cà phê Bệt. Con quạ nói tiếng Hoa lơ lớ, hồn nhiên và tình cảm. Chỉ một tiếng đồng hồ thôi, Quốc Thịnh để lại dấu ấn rất lạ khiến khán giả ra về cứ nhắc mãi.

Kịch Phú Nhuận có diễn viên Trấn Thành gây bất ngờ trong vở kịch Người ngựa ngựa người tại sân khấu Supper Bowl. Trấn Thành nói tiếng Anh lưu loát, lại diễn xuất sinh động, nên nhân vật kéo xe của anh vừa đáng thương lại vừa hài hước nhẹ nhàng, khán giả cứ vỗ tay khen ngợi. Thật không dễ khi diễn vai bi mà xen nét hài vào.

Sau này Trấn Thành có tham gia Nhà hát Thế Giới Trẻ trong vài vở, cũng tung hứng rất lẹ làng, thông minh. Kịch Phú Nhuận còn có Lê Hay và Minh Dũng vừa nổi lên trong vài vở, ấn tượng nhất là Chuyện chung cư. Minh Dũng vai người cha khó tính, Lê Hay vai người con hiếu thảo nhưng hơi “bay bay” nên có biệt danh là Huy “man”. Đến vở Trai mới lớn, Lê Hay lại thành công trong vai Lâm, tìm mọi cách để bạn mình thoát khỏi ám ảnh đồng tính.


Lê Khánh - Lương Thế Thành trong Ca sĩ ngôi sao - Ảnh:  H.A.T
 

Sân khấu kịch IDECAF đã định hình hẳn một thế hệ diễn viên hài trẻ như Đình Toàn, Đại Nghĩa, Lê Khánh, Thanh Vân..., quăng bắt nhanh nhạy. Nhà hát Sân khấu nhỏ thi thoảng xuất hiện một cây hài trẻ nhưng rồi nhanh chóng ra đi, cho nên không thể điểm danh một gương mặt nào định hình. Mới đây xuất hiện Nhất Hương trong vở Kính thưa ô-sin, khá là ấn tượng. Nhất Hương vào vai cô ôsin ham chưng diện, ca hát, tối ngày cứ ước mơ trở thành diễn viên điện ảnh. Cô diễn hồn nhiên, khán giả cứ cười rần lên từng chặp.

Nhà hát Thế Giới Trẻ nổi lên Gia Bảo và Thu Trang trong hàng loạt vở hài. Gia Bảo được giải Mai Vàng nhờ vai Bóng bánh bèo trong vở Chuyện hai chàng. Vai bà y tá dỏm trong vở Dính bầu cũng rất thú vị. Tuy nhiên, Gia Bảo cần tiết chế một chút để nhân vật của mình đừng quá đà. Thu Trang giống như một “nữ quái” mỗi lần xuất hiện là để lại tiếng cười. Vở Biệt thự bí ẩn, Thu Trang đóng vai người chị dẫn em đi lạc vào ngôi biệt thự, rồi tìm cách lừa nhóm đạo diễn để kiếm chút tiền vượt qua khó khăn. Cô diễn rất sinh động, tiến bộ hẳn so với lúc còn tham gia Nhà hát kịch TP.HCM. Có lẽ do những vở diễn ở đây đầy chất trẻ, phù hợp với cô hơn.

Một vòng lướt qua các sân khấu, ghi nhận những triển vọng mới. Còn đi xa bao nhiêu nữa thì chưa biết. Bởi diễn viên chỉ có thể bật lên khi có vai cho họ tỏa sáng.

Lê Khánh khá đặc biệt, vì cô chuyên đóng đào thương, nhưng mới đây được thử sức trong vở Ca sĩ ngôi sao cô lại xoay chuyển nhân vật sang những nét hài thật khéo léo, làm khán giả bất ngờ. Trước đó, cũng có nhiều vai trong kịch cho thiếu nhi để Lê Khánh tung hoành, nên cô cùng với Đại Nghĩa, Đình Toàn trở thành ba gương mặt hài nổi bật của Sân khấu kịch IDECAF.

Hoàng Kim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.