Quân NTC bắn lẫn nhau ở Tripoli

03/11/2011 01:32 GMT+7

Nhiều chuyên gia đánh giá một trong những thách thức lớn nhất đối với tân Thủ tướng Libya Abdurrahim al-Keib là ổn định tình hình và giải quyết mâu thuẫn nội bộ giữa các nhóm vũ trang tham gia lật đổ ông Muammar Gaddafi.

Nhận định này hoàn toàn có cơ sở khi vừa xảy ra một cuộc đọ súng lớn ngay tại thủ đô Tripoli. AP hôm qua dẫn lời giới chức Libya cho hay vụ việc xảy ra hồi đầu tuần giữa một nhóm dân quân từ thị trấn Zintan và Lữ đoàn Tripoli, vốn chịu trách nhiệm an ninh ở thủ đô. Khi đó, nhóm lính Zintan xông vào một bệnh viện ở Tripoli đòi giết một người đàn ông vừa được đưa đến để cấp cứu.

Đụng độ bùng phát ngay trước cửa bệnh viện và sảnh phía sau khi nhóm này bị các thành viên Lữ đoàn Tripoli ngăn cản. Súng máy hạng nặng và súng phòng không được cả hai bên sử dụng, khiến các bác sĩ và bệnh nhân vô cùng hoảng loạn. Hậu quả là 4 người thiệt mạng, bao gồm 3 dân thường và 7 người bị thương. Theo Telegraph, đây là cuộc đụng độ lớn nhất từ sau khi NTC giành quyền kiểm soát hoàn toàn Libya.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.