Iran bác cáo buộc cung cấp vỏ đạn pháo cho Libya

22/11/2011 13:53 GMT+7

(TNO) Iran bác bỏ cáo buộc của báo chí Mỹ rằng nước này đã cung cấp cho Libya dưới thời nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi những vỏ đạn pháo để dùng làm vũ khí hóa học.

(TNO) Báo Tehran Times ngày 22.11 đưa tin, Iran bác bỏ cáo buộc của báo chí Mỹ rằng nước này đã cung cấp cho Libya dưới thời nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi những vỏ đạn pháo để dùng làm vũ khí hóa học.

“Tôi tin những tuyên bố như vậy được Mỹ bịa đặt để hoàn thành kế hoạch bài Iran trong khu vực và trên toàn thế giới. Chắc chắn đây là một câu chuyện vô căn cứ khác nhằm bêu xấu nước Cộng hòa Hồi giáo”, tờ báo dẫn lời ông Mohammed Javad Larijani, Tổng thư ký Hội đồng Cấp cao Nhân quyền Iran, tuyên bố.

Báo The Washington Post ngày 21.11 dẫn lời giới chức Mỹ nói rằng chính quyền của Tổng thống Barack Obama đang điều tra liệu Iran có cung cấp cho chính quyền của nhà lãnh đạo Gaddafi hàng trăm vỏ đạn pháo đặc biệt để làm vũ khí hóa học mà Libya bí mật cất giữ trong nhiều thập niên.

Các vỏ đạn pháo nói trên, vốn được Libya nạp khí mù tạc cực kỳ nguy hiểm, đã được các tay súng của Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp cầm quyền tại Libya phát hiện tại 2 địa điểm ở miền trung nước này.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.