Điếu thuốc phát nổ làm 2 người bị thương?

17/12/2011 01:34 GMT+7

Trong lúc ngồi tại quán cà phê, bỗng nhiên điếu thuốc lá đang hút nửa chừng phát nổ khiến anh Nguyễn Xuân Lý (29 tuổi, Phú Thọ, Quế Sơn, Quảng Nam) bị thương.

Trong lúc ngồi tại quán cà phê, bỗng nhiên điếu thuốc lá đang hút nửa chừng phát nổ khiến anh Nguyễn Xuân Lý (29 tuổi, Phú Thọ, Quế Sơn, Quảng Nam) bị thương.

Mất 6 răng vì thuốc lá nổ

Báo chí thế giới năm 2010 đã từng đưa tin về vụ anh Susanto (31 tuổi, người Indonesia) bị gãy 6 răng và khâu 51 mũi ở miệng sau khi điếu thuốc mà anh đang hút trong lúc đi xe máy bỗng dưng phát nổ. Nhà sản xuất thuốc lá PT Nojorono Tobacco đã thương lượng với người bị nạn và sau đó, anh Susanto nhận được khoản bồi thường chi phí thuốc men tương đương 535 USD.

Mặc dù vụ việc đã xảy ra được vài ngày nhưng khi kể lại với PV Thanh Niên, anh Lý vẫn không khỏi bàng hoàng. "Lúc đó khoảng 12 giờ 30 phút, ngày 13.12, ngồi nghỉ trưa tại quán cà phê ông Tô Minh Hữu (Đại Tân, Đại Lộc), tôi gọi nửa gói thuốc lá con ngựa (White Horse). Hút được đến điếu thứ 6 thì tự dưng điếu thuốc này bị tắt nửa chừng. Nghĩ bình thường, tôi mồi lại lửa, vừa đưa lên gần miệng để hút lại thì nghe tiếng nổ "đoành". Định thần lại thì thấy ngón trỏ và ngón giữa của bàn tay phải cầm điếu thuốc bị thương chảy máu". Chủ quán cà phê và 9 người khác có mặt tại đó đều cùng xác nhận sự việc xảy ra. Ai cũng kể rằng tiếng nổ to như tiếng súng. Người ngồi cạnh, cách anh Lý chừng 1m là anh Phan Văn Thủy (Quế Xuân 1, Quế Sơn, Quảng Nam) cũng bị "mảnh" văng vào cổ và đùi trái.

Sau khi đưa anh Lý vào Trạm y tế Đại Tân băng vết thương, mọi người đã trình báo với Công an xã Đại Tân. Chiều cùng ngày, anh Lý liên lạc trực tiếp với nhà sản xuất, Nhà máy thuốc lá Khatoco Khánh Hòa. "Lúc đầu, khi tôi kể sự việc, người nghe điện thoại không tin. Tôi phải trình bày lại thì họ mới xin số điện thoại và nói sẽ có người của nhà máy đến gặp". Ngay sau đó có 3 người đàn ông xưng là đại diện của nhà máy đến và xác nhận đúng là gói thuốc của Khatoco. Họ cho số điện thoại, hẹn ngày mai sẽ có người đến làm việc. Tuy nhiên, chờ mãi không thấy ai đến, anh Lý liên lạc lại thì không ai bắt máy.


Những ngón tay của anh Lý bị thương do thuốc lá nổ - Ảnh: V.P.T

Vết thương trên các ngón tay của anh Lý tuy đã được băng bó nhưng đến ngày 16.12 thì bị mưng mủ. "Cả nhà tôi lo quá, bắt nó phải đi xét nghiệm, kiểm tra tại Bệnh viện Vĩnh Đức (Quảng Nam) hay ra Đà Nẵng để yên tâm. Chứ thuốc lá mà phát nổ thì không bình thường, tôi sợ cháu nó có trúng độc gì nữa thì khổ", ông Nguyễn Thanh Tâm (57 tuổi), cha anh Lý bộc bạch. 

Khatoco khẳng định đây là sự phá hoại

 Chiều 16.12, trả lời báo chí, ông Lê Tiến Anh, Giám đốc Công ty thương mại Khatoco khẳng định: “Chúng tôi sẵn sàng làm việc với cơ quan chức năng, nếu vụ nổ có thật thì đây là sự phá hoại, hoặc là đối thủ cạnh tranh không lành mạnh phá đám. Còn nếu không thì đây là dạng như “Chí Phèo” đòi bồi thường. Tôi nghĩ không biết công an xã có trực tiếp thấy nổ trên tay ông Lý không mà đóng dấu trên bản tường trình?”. Ông Anh cho biết thêm dây chuyền sản xuất của công ty rất hiện đại, làm sao có chuyện thủy tinh hay thuốc nổ rơi vào một điếu được? Một điếu thuốc đường kính 3,8 mm, nặng 738 mg nên không thể nhét thứ gì vào. Toàn bộ nguồn sợi thuốc lá do Vinataba BAT cung cấp, nhà máy chỉ quấn điếu và đóng gói.

Trao đổi qua điện thoại, ông Võ Hữu Hoán, Trưởng chi nhánh Khatoco tại Đà Nẵng cho biết, có nhận điện thoại của ông Lý lúc 4 giờ chiều ngày 13.12. Khi đến nơi thì hiện trường không còn. Ông Hoán cho hay số điện thoại ông Lý gọi là của nhân viên tiếp thị tên Tiến giám sát tại Đà Nẵng. Do ông Lý gọi nhiều quá nên tắt máy. Ngày 14.12, đoàn có hẹn ông Lý và công an địa phương đến quán ông Hữu làm việc, nhưng khi đến nơi thì không có ai nên quay về.

Thiện Nhân

 Vũ Phương Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.