Làm từ thiện 17 tỉ USD nếu thành tổng thống Nga

04/02/2012 13:30 GMT+7

(TNO) Ông Mikhail Prokhorov, ứng cử viên tổng thống Nga và là người giàu thứ ba tại nước này, tuyên bố trong một cuộc tranh luận trên đài truyền hình rằng ông sẽ làm từ thiện gần hết khối tài sản của mình nếu được bầu làm tổng thống.

Tờ Telegraph tường thuật rằng ông Prokhorov, một tỉ phú ngành thép, cam kết sẽ làm từ thiện 17 trong tổng số 18 tỉ USD tài sản trong một cuộc tranh luận căng thẳng trên truyền hình, khi một đối thủ tố cáo ông đã “ăn cướp” trong quá trình làm giàu vào thập niên 1990.

Nhà tài phiệt Nga nói ông sẽ giữ lại 1 tỉ USD làm chi phí sinh hoạt cá nhân trong cuộc sống sau khi rời chức tổng thống.

“Tôi cần một thứ gì đó để tiếp tục sống”, hãng Bloomberg dẫn lời ông này.

Tuy nhiên, theo nhận xét của tờ Telegraph, ông Prokhorov nhiều khả năng sẽ không sớm phải chia tay với khối tài sản của mình vì cơ hội đặt chân vào điện Kremlin của ông này rất thấp.

Tỷ lệ ủng hộ của Prokhorov hiện không vượt quá hai con số và bất chấp những cuộc biểu tình chống ông Vladimir Putin, một cuộc thăm dò được công bố hôm 3.2 cho thấy thủ tướng Nga sẽ giành 52% số phiếu nếu bầu cử tống thống được tổ chức vào lúc này.

Sơn Duân

>> Ông Putin vẫn được ủng hộ
>> Lại biểu tình lớn ở Moscow
>> Tổng thống Nga đề xuất cải cách chính trị
>> Ông Putin có chưa tới 180.000 USD
>> Nga sẽ công khai kết quả điều tra bầu cử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.