Chồng đột tử, cụ bà 80 tuổi đáp máy bay an toàn

04/04/2012 12:07 GMT+7

(TNO) Một bà cụ 80 tuổi không có kinh nghiệm lái máy bay đã đáp chiếc máy bay gần hết xăng ở bang Wisconsin, Mỹ, sau khi người chồng phi công đột tử.

Bà Helen Collins vẫn điềm tĩnh khi hạ cánh chiếc máy bay hai động cơ Cessna tại sân bay Cherryland trong hôm 2.4, mặc dù bà tiết lộ bà biết chồng minh đã chết, theo BBC.

Theo người con trai James Collins, mẹ ông từng học những bài học cơ bản về cất cánh và hạ cánh cách đây 30 năm. James, một phi công qua đào tạo, đã giúp hướng dẫn mẹ mình qua radio.

Cặp vợ chồng vốn đang trở về từ ngôi nhà nghỉ ở Florida khi người chồng tên John bị nhồi máu cơ tim dẫn đến tử vong trong buồng lái.

Bà Collins gọi cứu hộ và cảnh sát địa phương Robert Vuksanovic đã cất cánh một chiếc máy bay nhỏ khác để giúp hướng dẫn chiếc Cessna hạ cánh.

Chiếc máy bay gần như hết xăng vào lúc bà hạ cánh tại một sân bay nhỏ ở vịnh Sturgeon và chỉ còn một động cơ hoạt động. Nó trượt trên đường băng khoảng 305m trước khi dừng lại.

“Bà ấy bình tĩnh hơn cả những người trên mặt đất. Bà ấy hoàn toàn kiểm soát. Điều kinh ngạc là bà ấy đáp chiếc máy bay với chỉ một động cơ. Tôi không biết có bao nhiêu phi công qua đào tạo có thể làm được như thế”, James Collins nói với hãng AP.

Cư dân địa phương Torry Lautenbach, người chứng kiến cảnh chiếc Cessna hạ cánh, ước lượng bà Collins đã lượn 10 lần trên sân bay trước khi hạ cánh.

Bà đã được đưa đến bệnh viện với chấn thương ở lưng và xương sườn song dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Sơn Duân

>> Máy bay chở 43 người rơi ở Siberia
>> Cơ trưởng dọa... có bom, máy bay hạ cánh khẩn cấp
>> Máy bay hạ cánh khẩn vì hành khách tấn công phi công
>> Máy bay hạ cánh vì... chiếc bật lửa
>> Máy bay hãng Qantas bị rung lắc, 7 hành khách bị thương
>> Máy bay “chỏng vó”, hơn 100 người thoát chết
>> Máy bay rơi xuống đường cao tốc, 5 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.