Người dân bức xúc trước cái chết thảm của cháu bé 1 tuổi

14/07/2012 16:32 GMT+7

(TNO) Người dân sống gần khu vực có “miệng cống tử thần”, nơi cháu Trần Bảo Nguyên (1 tuổi) rơi xuống chết đuối đang rất bức xúc vì sự tắc trách, buông lỏng quản lý của đơn vị thi công gây chết người.

 >> Đi ăn trộm, bị chết đuối
>> Xác chết dưới giếng hoang
>> Ba chị em chết đuối trong ao
>> Hai vụ chết đuối
>> Không khởi tố vụ 3 học sinh chết đuối
>> Hai học sinh lớp 12 chết đuối
>> 8 học sinh chết đuối
>> Hai người chết đuối khi tắm biển
>> Rủ nhau tắm sông, 3 trẻ chết đuối

 chết ở hố công trình
Hố công trình nơi cháu Nguyên rơi xuống chết đã được đậy kín - Ảnh: Hà An

Đến P.Thượng Thanh (Q.Long Biên, Hà Nội) sáng nay 14.7, chúng tôi thấy sự bất bình của người dân nơi đây sau sự việc cháu bé rơi xuống hố cống công trình.

Theo anh Nguyễn Văn Cường, một trong những người nhảy xuống hố cống lặn tìm cháu Nguyên, khi nghe tiếng kêu cứu thất thanh của cháu Đặng Văn Tùng, anh chạy đến nơi, nhảy xuống nhưng do nước sâu nên đành bó tay.

Cũng theo anh Cường, sau khi anh chịu bó tay, rất nhiều người khác đã nhảy xuống lặn tìm, dùng rất nhiều cách ngụp lặn suốt đêm mong tìm thấy cháu bé. Tuy nhiên, cuối cùng phải nhờ đến sự giúp sức của lực lượng chuyên nghiệp là người nhái lặn tìm hơn 1 giờ mới thấy cháu bé.

 chết ở hố công trình
Nhiều người mò tìm cả đêm dưới cống nhưng không thấy thi thể cháu Nguyên - Ảnh: Hà An

Theo quan sát của chúng tôi, miệng cống nơi cháu Nguyên rơi xuống nằm trên khu vực bãi đất san lấp có rất nhiều các miệng cống nằm rải rác. Mỗi miệng cống nhô cao chỉ khoảng hơn 20 cm so với mặt đất, nên việc trẻ em chơi đùa trên bãi đất nếu không để ý, ngã vào miệng cống là điều dễ xảy ra. Trong khi đó, lòng cống sâu tới 3 - 4 mét.

“Miệng hố nước như vậy, người lớn sa xuống còn khó lên chứ nói gì đến trẻ con”, anh Cường bức xúc nói.

Nhà thầu tắc trách

Ông Đỗ Bá Thành, một người dân sinh sống ở tổ 31, cho hay: "Đã rất nhiều lần người dân quanh đây cảnh báo về sự nguy hiểm của các hố công trình, có ý kiến yêu cầu Ban quản lý công trường dựng rào chắn để tránh việc trẻ em vào nô đùa, rất nguy hiểm. Nhưng kiến nghị mãi, Ban quản lý vẫn chưa làm thì đã xảy ra tai nạn đáng tiếc".

Bà Trần Thị Hồng, Phó chủ tịch P.Thượng Thanh, cũng cho biết đã nhiều lần đưa ra những lời cảnh báo và yêu cầu đơn vị thi công thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn thi công nhưng đơn vị thi công không khắc phục.

 chết ở hố công trình
Gần miệng cống cháu Nguyên ngã xuống chết, còn không ít "miệng cống tử thần" - Ảnh: Đan Hạ

Cũng theo bà Hồng, đây là công trường thi công cầu Đông Trù qua sông Đuống thuộc dự án đường 5 kéo dài và là dự án lớn của TP.Hà Nội do Ban quản lý Dự án hạ tầng tả ngạn Hà Nội làm chủ đầu tư và có nhiều đơn vị tham gia thi công từ năm 2005, nhưng tới nay vẫn chưa hoàn thành. Trong quá trình triển khai, công tác đảm bảo an toàn không được thực hiện nghiêm ngặt nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra tai nạn thương tâm do đơn vị thi công thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý.

Trước đó, chiều ngày 14.8.2011, vụ chết đuối thương tâm tại hố công trình ở xã Mễ Trì (H.Từ Liêm, Hà Nội) đã khiến dư luận không khỏi đau lòng. Bốn cháu trai là hai cặp anh em ruột (lớn nhất 12 tuổi, nhỏ nhất 7 tuổi) rủ nhau đi chơi ở khu vực hố nước của công trình thi công quốc lộ 48 (nối xã Mễ Trì với Đại lộ Thăng Long), bị chết đuối. Theo một số người dân ở đây, trong quá trình triển khai dự án, đơn vị thi công không có biển cảnh báo, không rào chắn khiến các cháu chết thảm.

Hà An - Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.