Nào ta cùng buýt!

13/08/2012 10:10 GMT+7

Sau lần đầu thực hiện vào năm 2011, dự án “Nào ta cùng buýt” năm 2012 do mạng lưới Be change agents miền Nam VN (Mạng lưới Những tác nhân thay đổi) thực hiện đã quay lại với các bạn trẻ từ đầu tháng 7-2012 và sẽ kéo dài đến cuối tháng 10-2012.

Dự án được triển khai tại TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai với “tham vọng” khuyến khích người dân tăng cường đi xe buýt và các phương tiện công cộng nói chung. Không dừng lại ở đó, các bạn trẻ đang “cháy” cùng dự án vẫn không ngừng hướng đến việc xây dựng một nội quy mới trên xe buýt, để xe buýt chất lượng, văn minh, lịch sự, thân thiện hơn, dễ dàng tiếp cận hơn đối với trẻ em, người lớn tuổi và người khuyết tật.

Các bạn trẻ thảo luận các ý tưởng đóng góp cho dự án “Nào ta cùng buýt” 2012 trong chương trình “Cà phê ý tưởng” vào đầu tháng 8-2012 tại TP.HCM
Các bạn trẻ thảo luận các ý tưởng đóng góp cho dự án “Nào ta cùng buýt” 2012 trong
chương trình “Cà phê ý tưởng” vào đầu tháng 8-2012 tại TP.HCM - Ảnh: Đỗ Thu Thảo
 

Thách thức lớn nhất mà đội thực hiện dự án phải vượt qua là làm sao cộng hưởng nhịp nhàng với các đơn vị vận tải hành khách công cộng trong các hoạt động và lắng nghe nhu cầu của cộng đồng trong vấn đề đi lại.

Trong chặng đầu của dự án, 15 cộng tác viên dự án (đều là sinh viên đang học tập tại TP.HCM) đã được tuyển vào đầu tháng 8-2012 với hình thức “phỏng vấn” khá lạ: chia nhóm thảo luận các ý tưởng đóng góp cho dự án “Nào ta cùng buýt”, tham gia trò chơi nhóm... Thành viên ban tổ chức “âm thầm” có mặt trong các nhóm để ghi nhận các ý tưởng, đánh giá thái độ của các bạn. Hàng loạt ý tưởng đã được đưa ra từ buổi “Cà phê ý tưởng” ấy: bình chọn xe buýt tốt và văn minh nhất, trang trí thật bắt mắt cho xe buýt - nhà chờ xe buýt - vé xe buýt; thường xuyên tổ chức đổi vé xe buýt lấy quà, lập diễn đàn những người đi xe buýt cùng tuyến để họ trao đổi, làm quen... Những ý tưởng xuất sắc sẽ được chọn để triển khai.

Anh Nguyễn Thành Hưng - người chịu trách nhiệm dự án - cho biết: “Dự án đang thu hút sự quan tâm từ cộng đồng, đặc biệt là học sinh - sinh viên. Sắp tới, dự án sẽ tuyển 100 tình nguyện viên cho các hoạt động. Một số doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng cũng đã liên hệ chúng tôi để trao đổi thông tin nhằm tìm kiếm điểm chung để hợp tác. Dự án này sẽ được thực hiện định kỳ hằng năm”.

Theo Trung Uyên - Thu Thảo / Tuổi Trẻ

>> Nơm nớp khi đi xe buýt
>> Đi xe buýt bán vé bán tự động
>> Đi xe buýt vé bán tự động cần lưu ý gì?
>> Đi “xe buýt trên không”
>> Đừng đẩy cái khó cho hành khách đi xe buýt
>> TP Hồ Chí Minh: Vì sao người tàn tật vẫn bị thu tiền khi đi xe buýt?
>> Thu hút khách đi xe buýt: Cần nâng cao trách nhiệm đội ngũ tiếp viên, lái xe
>> Đăng ký làm thẻ đi xe buýt tháng qua mạng Internet
>> TP.HCM: Tổ chức cho công nhân đi xe buýt
>> Nỗi khổ đi xe buýt - ngẫm ra thật đau lòng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.