Truy sát sau cuộc nhậu, cả nhóm lãnh án

18/09/2012 14:45 GMT+7

(TNO) Ngồi nhậu cùng mâm nhưng chỉ vì ghét nhau cái nhìn, Huỳnh Ngọc Băng Đình đi tìm chiến hữu nhờ ra tay thanh toán bạn nhậu, hậu quả làm 1 người chết, 2 người bị thương.

(TNO) Ngồi nhậu cùng mâm nhưng chỉ vì ghét nhau cái nhìn, Huỳnh Ngọc Băng Đình đi tìm chiến hữu nhờ ra tay thanh toán bạn nhậu, hậu quả làm 1 người chết, 2 người bị thương.

TAND TP.HCM ngày 18.9 tuyên phạt: Nguyễn Minh Trung (ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM) mức án tử hình, Huỳnh Ngọc Băng Đình (ngụ tỉnh Tiền Giang) tù chung thân về hai tội “giết người” và “cố ý gây thương tích”, Trương Thiệu Vinh (Q.Tân Phú, TP.HCM) 2 năm tù về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Theo hồ sơ vụ án, tối 29.7, Đình và Nguyễn Văn Hòa đến quán Hai Toàn ngồi nhậu chung với nhóm bạn của Đoàn Thanh Cảnh trên đường Lũy Bán Bích, Q.Tân Phú (TP.HCM).

 Nguyễn Minh Trung đang bị dẫn giải về trại giam sau phiên tòa
Nguyễn Minh Trung đang bị dẫn giải về trại giam sau phiên tòa

Trong lúc nhậu, Đình bực tức với cách mà Thạch Thanh Tùng (bạn của Cảnh) nhìn mình nên nhờ Hòa chở đi tìm Nguyễn Minh Trung để “xử Tùng”. Sau đó, Đình tập hợp được Trung, Vinh và chỉ mặt người cần thanh toán cho Trung xử lý.

Đến 21 giờ cùng ngày, nhóm Đình bày binh, bố trận cách quán nhậu Hai Toàn 200 m chờ nhóm của Cảnh. Khi nhóm Cảnh vừa rời khỏi quán liền rơi vào “bẫy” của Đình.

Trung, Vinh dùng dao, gạch đá tấn công tới tấp khiến cả ba người đi cùng xe với Tùng đều bị thương tích nặng. Riêng Nguyễn Hữu Quang Trung tử vong tại bệnh viện, hai người còn lại bị thương tích 27% và 6%.

Sau khi gây án, Trung và Vinh lên xe của Đình chờ sẵn tẩu thoát. Qua truy xét, lực lượng công an đã lần lượt bắt cả bốn kẻ gây án vào chiều 30.7.

Theo Hội đồng xét xử, tuy các bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, nhưng hành vi của Trung quá nguy hiểm cho xã hội phải cách ly vĩnh viễn. Riêng Đình tuy không trực tiếp đâm nạn nhân nhưng là kẻ xúi giục người khác phạm tội nên cũng phải nghiêm trị.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Bị truy sát từ nhà đến phòng cấp cứu
>> Taliban truy sát Hoàng tử Anh Harry
>> Vụ truy sát giữa ban ngày ở trung tâm TP: Công an TP.HCM vào cuộc
>> Truy sát giữa ban ngày ở trung tâm TP.HCM
>> Bị truy sát, hai vợ chồng công nhân nguy kịch
>> Côn đồ miệt vườn truy sát người dân
>> Bắt 4 nghi can truy sát trung tá CSGT
>> Trung tá CSGT bị côn đồ truy sát
>> Hàng chục côn đồ truy sát một gia đình
>> Chặn đứng một vụ truy sát liên tỉnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.