Xe tải vô tư chạy vào đường cấm

14/03/2013 08:29 GMT+7

Ở TP.Hải Phòng, từ nhiều tháng qua, hàng đoàn xe chở cát, đá, bê tông trộn vẫn ngang nhiên đi vào những cung đường có biển báo cấm xe tải.

(TNO) Ở TP.Hải Phòng, từ nhiều tháng qua, hàng đoàn xe chở cát, đá, bê tông trộn vẫn ngang nhiên đi vào những cung đường có biển báo cấm xe tải.

Đường Ngô Gia Tự (Q.Hải An) đoạn từ ngã tư giao cắt với đường Lê Hồng Phong tới khu vực bãi rác Tràng Cát dài hơn 3 km từ lâu đã được cắm biển cấm xe tải.

Tuy nhiên, hằng ngày, trên đoạn cấm này vẫn có hàng đoàn xe tải hạng nặng chở cát sỏi chạy rầm rập.

Theo phản ánh của các hộ dân, tình trạng xe ben chở cát chạy vào đường cấm đã kéo dài hơn một năm nay.

Cát bụi rơi vãi ra đường gây bụi mù mịt vào ngày nắng và nhão nhoét khi trời mưa.

Mặt đường bị xe quá tải tàn phá vì thế đã xuống cấp rất nhanh, tạo thành những ổ gà mấp mô, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

 Xe tải vô tư chạy vào đường cấm
Xe chở cát vô tư chạy trên đường Ngô Gia Tự, đoạn đã đặt biển cấm - Ảnh: PHS

Trên đường Phạm Văn Đồng, Q.Dương Kinh cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Mặc dù ngay đầu đoạn đường đã đặt biển cấm xe tải chở vật liệu chạy qua từ 6 giờ đến 21 giờ hằng ngày nhưng theo quan sát của phóng viên, ngay trong thời gian cấm đường, chỉ 15 đến 20 phút lại có một xe tải chở đầy vật liệu chạy theo hướng từ Đồ Sơn qua cầu Rào và rẽ vào đường Ngô Gia Tự.

Trao đổi với PV Thanh Niên, trung tá Đinh Văn Lượng, đội trưởng đội Cảnh sát giao thông (CSGT), trạm Cầu Rào, Phòng CSGT bộ - sắt, công an TP.Hải Phòng xác nhận, những chiếc xe tải trên là xe của doanh nghiệp Hoàng Trường và doanh nghiệp thương binh Trường Sơn chuyên chở vật liệu gồm, cát, đá, bê tông trộn phục vụ cho dự án 5B (dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng).

CSGT đã có một số lần tiến hành kiểm tra và cũng đã làm việc với lãnh đạo hai công ty.

Tuy nhiên, theo trung tá Lượng, việc đặt biển báo, cấp phép cho chạy vào đường cấm thuộc về Sở GTVT.

Cũng theo trung tá Lượng: CSGT chưa làm việc với Sở GTVT nên chưa rõ các xe tải hạng nặng của các doanh nghiệp trên có được cấp phép chạy trên tuyến đường cấm hay không.

Trong khi đó, ông Đàm Xuân Lũy, Giám đốc Sở GTVT khẳng định: Sở không hề cấp phép cho phương tiện của hai doanh nghiệp nói trên chở vật liệu xây dựng trên tuyến đường cấm, trong thời gian cấm. Vì vậy tất cả các xe tải cố tình chạy qua chỉ là… chạy trộm.

Trên thực tế, xe tải chở cát đá không hề chạy trộm mà là ngang nhiên đi vào đường cấm. Không hiểu vì sao lực lượng CSGT và thanh tra giao thông của Hải Phòng không có biện pháp xử lý nghiêm những hành vi vi phạm công khai giữa ban ngày như vậy?

Phạm Hải Sâm

>> Biển báo te tua
>> “Biển báo” kiểu mới
>> Biển báo gây nhầm lẫn
>> Biển báo te tua
>> Biển báo đi…xuống hố!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.