Phục chức Giám đốc Đài truyền hình Thái Bình

08/07/2013 19:35 GMT+7

(TNO) Hôm nay 8.7, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, ông Phạm Văn Sinh ký quyết định về việc tiếp tục bố trí công tác Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình (PT-TH) Thái Bình đối với ông Vũ Anh Thao.

Quyết định nêu rõ: Tiếp tục bố trí công tác Giám đốc Đài PT-TH Thái Bình; tiếp tục phân công nhiệm vụ Ủy viên Tiểu ban Tiền phương phụ trách công tác thông tin, tuyên truyền Ban Chỉ huy phòng chống lụt, bão tỉnh đối với ông Vũ Anh Thao từ ngày 8.7.2013.

Trụ sở Đài PT-TH Thái Bình
Trụ sở Đài PT-TH Thái Bình

Như vậy, đúng 15 ngày sau khi bị tạm đình chỉ công tác vì lơ là trong công tác chống bão số 2 (từ ngày 23.6, Thanh Niên đã đưa tin), ông Vũ Anh Thao, Giám đốc Đài PT-TH Thái Bình đã được phục chức.

Tuy nhiên, trong quyết định về việc phục chức nói trên, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng yêu cầu Giám đốc Đài PT-TH Thái Bình, ông Đỗ Anh Thao phải “nghiêm túc rút kinh nghiệm, sửa chữa những thiếu sót, khuyết điểm cá nhân” và “chỉ đạo các tập thể, cá nhân có liên quan của Đài PT-TH Thái Bình làm rõ trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền phòng chống cơn bão số 2 năm 2013”.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Cao Song, Chánh Thanh tra tỉnh Thái Bình cho biết, ngày 4.7, Thanh tra tỉnh đã có kết luận thanh tra xác định việc thực hiện chương trình PT-TH của Đài PT- TH Thái Bình về diễn biến bão số 2 chưa đúng cả về tần suất và số lượng.

Cụ thể, trong 3 ngày 20, 21, 22.6 còn thiếu 15 lần phát tin phát thanh, thiếu 11 lần phát tin truyền hình về diễn biến cơn bão. Đặc biệt, đến ngày 23.6, khi bão đã đi vào đất liền, ảnh hưởng trực tiếp đến Thái Bình nhưng từ 5 giờ 30 đến 12 giờ 45, Đài PT-TH Thái Bình không phát tin báo bão khẩn cấp và không phát điện khẩn số 03 của Ban Chỉ huy phòng chống bão, lụt tỉnh Thái Bình…

Ngoài ra, ông Vũ Anh Thao còn vắng mặt không lý do trong cuộc họp khẩn của Ban Chỉ huy phòng chống bão, lụt tỉnh chiều 22.6; vẫn tổ chức Đại hội Chi hội Nhà báo Đài PT-TH Thái Bình vào sáng 23.6, khi bão sắp đổ bộ…

Tuy nhiên, theo một lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình, những vi phạm trên có cả trách nhiệm của tập thể Ban Giám đốc, cán bộ, nhân viên Đài PT-TH Thái Bình. Sau khi bị đình chỉ công tác, tại các cuộc kiểm điểm, ông Vũ Anh Thao đã nghiêm túc, thành khẩn, tự giác kiểm điểm, nhận trách nhiệm và hình thức kỷ luật. Sau đó Đài PT-TH Thái Bình đã tập trung đưa tin về bão số 2.

Vì vậy, Thường trực Ban chỉ huy phòng chống lụt, bão tỉnh và các cơ quan chức năng liên quan đã đồng tình đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh không áp dụng hình thức kỷ luật về chính quyền đối với ông Vũ Anh Thao.

Theo nguồn tin của Thanh Niên, trước khi được phục chức, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Bình đã có kết luận ngày 6.7 về việc miễn áp dụng hình thức kỷ luật về Đảng đối với ông Thao.

Lúc 14 giờ 30 chiều nay, lãnh đạo UBND tỉnh và Sở Nội vụ tỉnh đã có mặt tại Đài PT-TH Thái Bình để trao quyết định phục chức cho ông Thao.

Tin, ảnh: Hoàng Long

>> Tạm đình chỉ Giám đốc Đài PT-TH Thái Bình vì lơ là chống bão số 2
>> Thái Bình, Nam Định di dời hơn 10.000 dân tránh bão số 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.