Hạm đội Thái Bình Dương Nga sẽ sớm nhận tàu chiến mới

19/07/2013 12:50 GMT+7

(TNO) Hạm đội Thái Bình Dương Nga sẽ nhận tàu chiến mới từ năm 2014, sau hơn hai thập niên không nhận thêm chiến hạm mới nào.

(TNO) Hạm đội Thái Bình Dương Nga sẽ nhận tàu chiến mới từ năm 2014, sau hơn hai thập niên không nhận thêm chiến hạm mới nào.

Hãng tin RIA Novosti hôm nay 19.7 dẫn lời Chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương Nga Sergei Avakyants nói rõ tàu chiến mới sẽ được biên chế cho hạm đội của ông từ năm 2014.

Ông Avakyants cũng nhắc lại sự kiện Hạm đội Thái Bình Dương Nga nhận chiến hạm mới lần gần nhất vào năm 1991.

Hạm đội Thái Bình Dương Nga sẽ sớm nhận tàu chiến mới
Hạm đội Thái Bình Dương Nga có thể nhận ít nhất một tàu tấn công đổ bộ do Pháp đóng vào năm 2014 - Ảnh: AFP

Theo quân đội Nga, Hạm đội Thái Bình Dương có thể nhận ít nhất một trong hai chiếc tàu tấn công đổ bộ lớp Mistral đang được Pháp đóng cho Hải quân Nga.

Nhiều khinh hạm lớp Steregushchy đang được đóng cho hạm đội này tại hãng đóng tàu Amur tại Viễn Đông của Nga dự kiến sẽ được hạ thủy vào năm 2014-2015.

Ngoài ra, một trong những tàu ngầm lớp Borey được trang bị tên lửa đạn đạo dự kiến sẽ được biên chế cho Hạm đội Thái Bình Dương vào cuối năm 2013, theo Bộ Quốc phòng Nga.

Hạm đội Thái Bình Dương Nga hiện sở hữu tuần dương hạm Varyag, bốn tàu khu trục lớp Udaloy, một tàu khu trục lớp Sovremenny và hàng chục tàu ngầm, trong đó có 5 tàu ngầm lớp Delta III được trang bị tên lửa đạn đạo.

Văn Khoa

>> Tàu chiến Nga tập trận tại biển Đông
>> Ông al-Assad “trú ẩn trên tàu chiến Nga”
>> Tàu chiến Nga đến Địa Trung Hải
>> Tàu chiến Nga thăm Nhật
>> Tàu chiến Nga sẽ diễn tập ở Địa Trung Hải, Biển Đen
>> Tàu chiến Nga thăm Philippines

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.