Cá lau kính vẫn đầy sông rạch

23/07/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Liên quan đến tình trạng cá lau kính "chiếm lĩnh" sông rạch tại đoạn rạch Tây Ninh, sông Vàm Cỏ Đông (Báo Thanh Niên đã đưa tin), chiều 23.7, ông Lê Văn Khải, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Tây Ninh, cho biết hiện Chi cục vẫn đang tuyên truyền về tác hại của việc loài cá này khi ra sông nước cho người dân biết.

Theo ông Khải, hiện cá lau kính tại các điểm bán cá kiểng đã giảm nhiều so với trước đây. Tuy nhiên, cá lau kính ngoài môi trường sông ngòi vẫn còn rất nhiều.

 Cá lau kính vẫn nghẹt sông rạch 1
Tại đoạn đặt chà, có nhiều lục bình bao quanh, người dân bắt được 60 kg cá thì trong đó hơn 40 kg là cá lau kính - Ảnh: Chi cục Thủy sản Tây Ninh cung cấp

Cá lau kính vẫn nghẹt sông rạch 2
Cá lau kính từng xuất hiện dày đặc trên thượng nguồn rạch Tây Ninh - Ảnh: Giang Phương

Ông Khải dẫn chứng, thời gian qua, chính ông đã tham gia khảo sát tại đoạn sông Vàm Cỏ Đông thuộc xã Cẩm Giang, H.Gò Dầu. Theo đó, tại đoạn đặt chà, có nhiều lục bình bao quanh, người dân bắt được 60 kg cá thì đã có đến hơn 40 kg cá lau kính.

“Chi cục đã nhờ một đơn vị nghiên cứu về đề tài tác hại của cá lau kính phát tán ngoài môi trường tự nhiên và phương pháp hạn chế loài này, nhưng chưa được đơn vị này trả lời”, ông Khải nói.

Giang Phương

>> Cá lau kính nhiều bất thường ở Bạc Liêu
>> Cá lau kính thành mồi nhậu
>> Cá lau kính “chiếm lĩnh” sông rạch
>> Cá lau kính lên bàn nhậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.