Triều Tiên dọa tấn công phủ đầu Hàn Quốc, Mỹ

07/10/2013 15:10 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên hôm 7.10 tuyên bố sẽ tiến hành cuộc tấn công phủ đầu để đáp trả những hành động quân sự gây hấn từ phía Hàn Quốc và Mỹ.

(TNO) CHDCND Triều Tiên hôm 7.10 tuyên bố sẽ tiến hành cuộc tấn công phủ đầu để đáp trả những hành động quân sự gây hấn từ phía Hàn Quốc và Mỹ.

Triều Tiên dọa tấn công phủ đầu Hàn, Mỹ 
 Triều Tiên phô diễn tên lửa trong một đợt diễu binh - Ảnh: AFP

Hãng thông tấn KCNA dẫn thông cáo của Ủy ban Tái thống nhất hòa bình Triều Tiên (CPRK) nhấn mạnh nước này đã chuẩn bị ứng phó tất cả hành động khiêu khích của kẻ thù ở Seoul và Washington. Ủy ban này cũng tuyên bố nếu các cảnh báo bị phớt lờ, Bình Nhưỡng sẽ đáp trả không thương tiếc.

“Nếu kẻ thù cố đe dọa, dù ở mức nhẹ nhất, chúng ta sẽ tiến hành tấn công phủ đầu có sức hủy diệt tàn khốc”, CPRK tuyên bố.

Triều Tiên đưa ra cảnh báo trên vài ngày sau khi Hàn Quốc và Mỹ ký thỏa thuận hợp tác tăng cường khả năng răn đe đối với kho vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng. Theo đó, Hàn Quốc và Mỹ sẽ tấn công và chiếm giữ kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiêu nếu phát hiện dấu hiệu chúng có thể được dùng để tấn công đồng minh của họ.

Trong thông cáo, CPRK còn chỉ trích thỏa thuận trên là “nhằm đánh lệch hướng tiến trình hòa bình và đối thoại đang diễn ra trên bán đảo Triều Tiên, có thể châm ngòi căng thẳng dẫn đến cuộc xung đột hạt nhân”.

CPRK nói rằng Mỹ muốn bàn về giải trừ vũ khí hạt nhân ở Triều Tiên trong khi lại có âm mưu xâm lược nước này. CPRK gọi đó là biểu hiện "đạo đức giả" của Washington.

CPRK còn công kích trực tiếp Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, nói rằng việc bà Park kêu gọi Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân là “lố bịch”.

Seoul và Washington chưa có phản ứng.

Văn Khoa

>> Triều Tiên cảnh báo về cuộc tập trận Mỹ - Hàn - Nhật sắp tới
>> 200.000 truyền đơn được thả vào Triều Tiên
>> Triều Tiên sẽ tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân
>> Israel tố Iran nguy hiểm gấp 50 lần Triều Tiên
>> Mỹ và Hàn hợp tác ngăn chặn mối đe dọa hạt nhân Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.