Việt - Nhật hợp tác phát triển ngành vi mạch bán dẫn

11/10/2013 15:35 GMT+7

(TNO) Ngày 11.10, các tổ chức bán dẫn Nhật Bản gồm Hiệp hội Công nghiệp Bán dẫn và Điện tử Kyushu (SIIQ), Cục Kinh tế - Thương mại - Công nghiệp Kyushu (KETI), Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Kyushu (KERC) cùng một số doanh nghiệp Nhật Bản đã có buổi làm việc tại Khu Công nghệ cao (KCNC) TP.HCM và Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Thiết kế vi mạch (ICDREC) nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển công nghiệp bán dẫn tại TP.HCM.

Buổi gặp gỡ và làm việc với phái đoàn Nhật Bản đã mang đến nhiều cơ hội cho thành phố trong thực hiện chiến lược phát triển ngành công nghiệp vi mạch - d
Buổi gặp gỡ và làm việc với phái đoàn Nhật Bản đã mang đến nhiều cơ hội cho thành phố trong thực hiện chiến lược phát triển ngành công nghiệp vi mạch

Trong các buổi làm việc, các doanh nghiệp Nhật Bản rất quan tâm đến môi trường đầu tư, quy trình đầu tư nhanh gọn và các chính sách ưu đãi đặc thù cho các dự án công nghệ cao ở KCNC, một địa chỉ thu hút công nghệ cao hàng đầu của Việt Nam và là đơn vị nghiên cứu, phát triển công nghiệp vi mạch có uy tín tại Việt Nam.

Hiện nay KCNC đã thu hút 74 dự án đầu tư, trong đó 58 dự án còn hiệu lực với tổng vốn cam kết hơn 2 tỉ USD. Các dự án sản xuất trong lĩnh vực vi điện tử - công nghệ thông tin - viễn thông chiếm 25% tổng số dự án, là một lĩnh vực được đầu tư nhiều nhất tại KCNC trong 4 lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư.

Ngoài ra, buổi họp còn có sự hiện diện của đại diện Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Công nghệ Vi Mạch Bán dẫn TP.HCM (HSIA), ICDREC và Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn nhằm trao đổi thông tin và trao đổi kinh nghiệm phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn, cũng như bàn bạc tiến tới khả năng hợp tác đầu tư sản xuất, chuyển giao công nghệ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong tương lai.

Các buổi gặp gỡ và làm việc với phái đoàn Nhật Bản đã mang đến nhiều cơ hội cho thành phố trong thực hiện chiến lược phát triển ngành công nghiệp vi mạch vốn còn khá mới mẻ ở Việt Nam.

Tin, ảnh: Mai Vọng

>> Khởi động ngành công nghiệp thiết kế vi mạch Đà Nẵng
>> Hợp tác quốc tế phát triển ngành vi mạch bán dẫn
>> Khởi động công nghiệp vi mạch Việt Nam
>> TP.HCM hợp tác với Nhật, Singapore phát triển công nghệ vi mạch
>> Phát triển công nghệ vi mạch tại Việt Nam
>> Đột phá vào công nghiệp vi mạch  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.