'Nữ xế' mở đầu dòng phim truyền hình một tập

18/10/2013 03:00 GMT+7

Sau 10 năm vắng bóng, dòng phim truyền hình một tập - từng quen thuộc với khán giả trong chương trình Văn nghệ chiều chủ nhật (Đài truyền hình Việt Nam), sẽ quay trở lại bắt đầu từ tháng 10 này.

 
Diễn viên Anh Thư và Võ Thành Tâm trong phim Nữ xế - Ảnh: Q.M

Trong 2 năm chuẩn bị, hơn 120 kịch bản được gửi về, trong đó chỉ có khoảng 25 kịch bản được duyệt, 10 bộ phim đã được đưa vào sản xuất. Hiện nay, các nhà sản xuất và nhà làm phim đang “quay cuồng” với các dự án làm phim truyền hình dài tập. Để họ tạm dứt guồng quay thị trường ấy, làm phim truyền hình một tập - dòng phim đòi hỏi nhiều công sức, nhưng ít lợi nhuận hơn - cũng là điều không dễ.

Song, với những tính chất rất gần điện ảnh, “phim truyền hình một tập là mảnh đất làm nghề thực sự dành cho biên kịch, đạo diễn, diễn viên…” - nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ, Phó trưởng ban Thư ký biên tập (VTV), chia sẻ. Bởi vậy “mảnh đất” này vẫn được nhiều nhà làm phim ở mọi độ tuổi, nhất là những người dành nhiều tâm huyết với nghề, mong mỏi từ lâu.

Các bộ phim được phát sóng trong chương trình phim cuối tuần lúc 21 giờ 30 trên kênh VTV1, từ ngày 20.10. Ở đó, khán giả có thể gặp những đề tài nóng bỏng, những ý tưởng táo bạo cùng sự thể hiện mới mẻ (dù có thể được “nhìn lại” từ những đề tài đã cũ). Phim đầu tiên ra mắt, vào đúng ngày Phụ nữ Việt Nam, sẽ là Nữ xế (Công ty giải trí Quốc Minh sản xuất, biên kịch: Ngân Hà - Đặng Thanh, đạo diễn Đặng Minh Quốc), như món quà, góp thêm tiếng nói ca ngợi những người phụ nữ biết vượt lên hoàn cảnh để khẳng định bản lĩnh và sự mạnh mẽ của mình khi tham gia vào công việc chung của xã hội.

Tiếp theo sẽ là các phim Tâm bão, Lối thoát (Nguyễn Võ Duy Ngọc), Những người ở lại (Lê Minh), Ám ảnh (Lưu Ngọc Hà), Bướm đêm (NSƯT Lưu Việt Bảo), Miền chân sóng (Đặng Minh Quốc), Cuốn theo ngọn gió đông (Trần Hoài Sơn), Lời ru của mẹ (Nguyễn Tiến Thành), Những tia nắng ấm (Hoàng Tích Thiện, Trần Hoài Sơn), Biển trổ hoa vàng (Bùi Quốc Việt).

 M. Ngọc - N.Vân

>> Hai thành viên V.Music đóng phim truyền hình
>> Ben Affleck thử sức với phim truyền hình
>> Châu Tấn đóng phim truyền hình 'Cao lương đỏ
>> Phim truyền hình nào hay nhất Hàn Quốc nửa đầu 2013?
>> Phim truyền hình Việt loanh quanh ao nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.