Trương Nghệ Mưu bắt tay với Hollywood

22/02/2014 03:00 GMT+7

Hãng Universal Pictures (Mỹ) đã đàm phán với đạo diễn Trương Nghệ Mưu để thực hiện bộ phim The Parsifal Mosaic.

 Đạo diễn Trương Nghệ Mưu ở Beverly Hills năm 2011  - Ảnh: The Los Angeles times
Đạo diễn Trương Nghệ Mưu ở Beverly Hills năm 2011  - Ảnh: The Los Angeles times

Tờ The Deadline Hollywood cho biết Universal Pictures đã mời đạo diễn Trương làm bộ phim The Parsifal Mosaic - chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên rất ăn khách của nhà văn Mỹ Robert Ludlum xuất bản năm 1982.

Phần kịch bản phim sẽ do David Self đảm nhận và đạo diễn Trương cùng tham gia bản thảo kịch bản cuối cùng. Nếu hợp tác trên được thống nhất thỏa thuận, đây sẽ là bộ phim Hollywood đầu tiên của đạo diễn Trương, đồng thời cũng là bộ phim nói tiếng Anh đầu tiên của đạo diễn Trung Quốc đại lục ký kết thực hiện với một hãng phim ngay trên đất Mỹ.

Nhiều nhận định cho rằng các nhà làm phim Hollywood quyết định chọn Trương Nghệ Mưu bởi bộ phim Cúc Đậu của ông là phim Trung Quốc đầu tiên từng được đề cử giải Oscar cho phim nước ngoài xuất sắc nhất năm 1990, và ông cũng từng đạo diễn thành công lễ khai mạc Thế vận hội 2008. Ngay tại LHP Berlin (Đức) lần thứ 64 vừa qua, bộ phim mới nhất của Trương Nghệ Mưu là Trở về đã được bán bản quyền phát hành ở thị trường Mỹ cho Sony Pictures Classics - đơn vị phát hành hầu hết phim của ông ở nước ngoài trước đó. Trở về dự tính sẽ được ra mắt tại LHP Cannes (Pháp) vào tháng 5 tới.

Lucy Nguyễn

>> Trương Nghệ Mưu bị phạt nặng vì sinh nhiều con
>> Đạo diễn Trương Nghệ Mưu bị phạt 1,24 triệu USD vì nhiều con
>> Trương Nghệ Mưu chấp nhận chịu phạt 21 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.