Các mẫu tablet tầm trung giá tốt thu hút người dùng

17/03/2014 04:43 GMT+7

(TNO) Bên cạnh các mẫu máy tablet cao cấp được trang bị cấu hình "khủng", thì phân khúc tablet tầm trung có lợi thế lớn là dễ tiếp cận nhiều đối tượng người dùng do có giá bán hấp dẫn.

(TNO) Bên cạnh các mẫu máy tablet cao cấp được trang bị cấu hình "khủng", thì phân khúc tablet tầm trung có lợi thế lớn là dễ tiếp cận nhiều đối tượng người dùng do có giá bán hấp dẫn.

Dưới đây là một số mẫu máy tablet có giá bán dưới 5 triệu đồng tại Việt Nam, được trang bị đầy đủ các tính năng cần thiết cho nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng và có cấu cấu khá tốt, nổi bật nhất trên thị trường hiện nay.

1. Galaxy Tab 3 Lite

Đây cũng là mẫu máy tính bảng có giá bán rẻ nhất hiện nay của Samsung với thiết kế đẹp cùng nhiều tính năng cao cấp như chia đôi màn hình để hỗ trợ đa nhiệm. Máy có cả phiên bản hỗ trợ kết nối Wi-Fi lẫn 3G. Về cấu hình, Samsung trang bị cho Tab 3 Lite bộ xử lý lõi kép đạt tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, màn hình dùng kích thước 7 inch và hỗ trợ độ phân giải 1.024 x 600 pixel.

 
Tab 3 Lite nổi bật với khả năng hỗ trợ kết nối 3G - Ảnh: Samsung

Camera sau của máy dùng cảm biến 2 MP, bộ nhớ trong 8 GB (hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ ngoài microSD lên đến 32GB). Riêng phiên bản hỗ trợ kết nối 3G thì máy có thể biến thành một chiếc điện thoại để nghe gọi/nhắn tin một cách bình thường.

Máy có dung lượng pin lớn lên đến 3.600 mAh (ước tính có thể phát được video liên tục trong 8 tiếng) và chạy nền tảng Android 4.2 với giao diện TouchWiz độc quyền của Samsung.

2. Lenovo Idea tab A3000

IdeaTab A3000 là mẫu máy tính bảng chạy Android độc đáo mới của Lenovo, khi sử dụng màn hình 7 inch với công nghệ IPS đạt độ phân giải 1.024 x 600 pixel, dày 11 mm và nặng chỉ 340 g. Máy tích hợp bộ vi xử lý lõi tứ đạt tốc độ 1,2 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB (có thêm khe cắm thẻ nhớ MicroSD).

 
IdeaTab A3000 có thiết kế bóng bẩy - Ảnh: Lenovo

Bên cạnh đó, máy sử dụng lớp vỏ nhựa mặt dưới dạng lưới nhuyễn tạo độ bám tốt hơn, giúp người dùng dễ cầm trên tay khi di chuyển.

Đặc biệt, IdeaTab A3000 có khe cắm 2 khay SIM (một khe 3G và một khe 2G), giúp người dùng hay di chuyển có được khả năng kết nối linh hoạt mọi lúc, mọi nơi.

3. Asus Memo Pad 10 Wi-Fi 8 GB

Đây là mẫu máy tính bảng giá rẻ mới từ nhãn hàng đến từ Đài Loan. Máy được trang bị màn hình cảm ứng 10 inch đạt độ phân giải 800 x 1280 pixel, bộ vi xử lý lõi kép Intel Clover Trail+ đạt tốc độ 1,6 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB (có thể mở rộng thêm bằng khe cắm thẻ nhớ ngoài), camera sau 2 MP.

 
Asus Memo Pad 10 được trang bị cấu hình mạnh mẽ - Ảnh: AFP

Theo tuyên bố của Asus, mẫu máy này có thể hoạt động liên tục trong 8 giờ đồng hồ với thỏi pin 5.070 mAh. Khi bán ra thị trường, máy được cài sẵn bản Android 4.2 Jelly Bean.

Một điều khá đáng tiếc của mẫu máy này là chỉ được trang bị kết nối Wi-Fi và không hỗ trợ khả năng kết nối SIM 3G. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể sử dụng USB 3G để kết nối với máy thông qua cáp OTG.

4. Huawei MediaPad 7 Youth

Đây là mẫu máy tính bảng giá rẻ mới của nhà sản xuất Huawei, với ưu điểm lớn nhất của máy là hỗ trợ khả năng kết nối Wi-FI lẫn khe cắm SIM 3G và có khả năng gọi điện/nhắn tin như điện thoại thông thường.

 
MediaPad 7 Youth có giá bán rẻ - Ảnh: AFP

MediaPad 7 Youth được trang bị màn hình 7 inch độ phân giải 600 x 1.024 pixel. Cấu hình ở mức khá tốt với vi xử lý lõi kép đạt tốc độ 1,6 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB (hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ ngoài microSD), sử dụng nền tảng Android 4.1.2, pin dung lượng 4.100 mAh. Camera sau 3,2 MP và có thêm phía trước theo chuẩn VGA.

Thành Luân

>> Cận cảnh tablet Galaxy Tab 3 Lite
>> Samsung công bố tablet Galaxy Tab 3 Lite
>> HP âm thầm ra tablet chạy Android giá rẻ
>> Điểm mặt tablet nổi bật tại MWC 2014
>> MWC 2014: Cận cảnh mẫu máy tính bảng Yoga Tablet 10 HD+
>> Lenovo công bố Yoga Tablet 10 HD+
>> Lộ diện cấu hình tablet Xperia Z2 của Sony
>> Microsoft thu mua smartphone, tablet cũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.