Thư gửi đại hội

18/03/2014 01:15 GMT+7

Thanh niên chỉ đến với Hội khi Hội gây ấn tượng Hội LHTN Việt Nam cần phối hợp với các cơ sở Đoàn khu vực trường học định hướng cho học sinh - sinh viên về kinh nghiệm cuộc sống, những kiến thức - kỹ năng trước khi bạn trẻ bước vào những môi trường mới.

Thanh niên chỉ đến với Hội khi Hội gây ấn tượng

Hội LHTN Việt Nam cần phối hợp với các cơ sở Đoàn khu vực trường học định hướng cho học sinh - sinh viên về kinh nghiệm cuộc sống, những kiến thức - kỹ năng trước khi bạn trẻ bước vào những môi trường mới.

Thường xuyên tổ chức những buổi trò chuyện theo hình thức chia sẻ kinh nghiệm cho bạn trẻ đang trong độ tuổi đi học.

Giới trẻ chỉ tìm đến tổ chức Hội khi họ thấy Hội gây được ấn tượng mạnh cho thanh niên vì vậy, Hội cần tạo ra những phong trào mang màu sắc trẻ trung, sôi nổi của riêng mình và Hội phải luôn đóng vai trò là chỗ dựa vững chắc cho thanh niên khi họ cần.

Trịnh Ngọc Tiến
(sinh viên Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM)

Tổ chức nhiều hội thảo về kỹ năng cho giới trẻ

Điều chúng tôi thiếu là các kỹ năng mềm. Bên cạnh đó, sân chơi cho giới trẻ quá ít, phần lớn là tự phát. Hội LHTN là tổ chức kết nối thanh niên nhưng theo tôi Hội chưa làm được điều này.

Theo tôi, Hội nên mở nhiều buổi hội thảo về kỹ năng mềm, kỹ năng tìm kiếm việc làm và định hướng thái độ sống phù hợp cho giới trẻ như giao lưu với các nhà tâm lý, doanh nhân, các gương điển hình. Những  hoạt động này không cần quá nhiều nhưng phải chất lượng và được phổ biến rộng rãi trước khi diễn ra. Bên cạnh đó, Hội có thể kêu gọi tài trợ xây dựng sân chơi (CLB nhiếp ảnh, âm nhạc, xây phòng tập, sân banh…) có ưu đãi đặc biệt để thanh niên mọi tầng lớp đều có thể tham gia. Hội cũng nên tham gia vào các hoạt động định hướng nghề nghiệp cho học sinh, thanh niên…

Lê Minh Xuân Nhị
(giáo viên hóa Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, TP.HCM)

Thủy Tiên -  Lê Thanh
(ghi)

  >> Nhiều hoạt động mừng ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên VN
 >> Khai mạc triển lãm ảnh Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam
 >> Hội Liên hiệp Thanh niên Kiên Giang: Tăng cường gần 1.000 cán bộ chuyên trách cơ sở

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.