Úc cam kết tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích 'vô thời hạn'

22/03/2014 13:35 GMT+7

(TNO) Phó thủ tướng Úc Warren Truss ngày 22.3 tuyên bố, cuộc tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích sẽ được tiến hành 'vô thời hạn'.

(TNO) Phó thủ tướng Úc Warren Truss ngày 22.3 tuyên bố, cuộc tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích sẽ được tiến hành “vô thời hạn”. 

Ông Warren Truss cũng khẳng định, hình ảnh chụp từ vệ tinh của hai vật thể nghi mảnh vỡ máy bay vẫn là đầu mối đáng tin nhất hiện tại, theo AFP.

Đội tìm kiếm do Úc chỉ huy hiện đang truy tìm hai vật thể tình nghi trên một vùng biển xa xôi, hẻo lánh ở phía nam Ấn Độ Dương, cách thành phố cảng Perth của nước này 2.500 km về phía tây nam.

“Đây là một khu vực hẻo lánh, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục tìm cho đến khi có thể khẳng định một cách chắc chắn rằng việc tìm kiếm thêm chỉ là vô ích và ngày đó hiện vẫn chưa đến”, ông Truss phát biểu.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục giữ liên lạc với các đồng minh quốc tế, trong khi vẫn sẽ tiến hành tìm kiếm vô thời hạn”, phó thủ tướng Úc nói.

Ông Truss cho biết, sẽ có hai chiếc máy bay tăng cường cho cuộc tìm kiếm, một của Trung Quốc bắt đầu vào ngày 23.3, và một của Nhật Bản tham gia vào đầu tuần tới.

Hoàng Uy

>> Vụ máy bay Malaysia mất tích: Úc lo ngại vật thể tình nghi đã bị chìm
>> Thủ tướng Úc: Thân nhân hành khách MH370 có quyền được biết thông tin
>> Lãnh đạo Trung Quốc - Úc điện đàm về vụ máy bay Malaysia mất tích
>> Vụ máy bay Malaysia mất tích: Úc làm hết sức mình để tìm máy bay
>> Báo Úc: MH370 bay tự động cho đến khi cạn nhiên liệu và rơi ở Ấn Độ Dương?  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.