Đến lượt ngân hàng Áo rút khỏi Crimea

06/04/2014 12:14 GMT+7

(TNO) Tập đoàn ngân hàng Áo Raiffeisen Bank International sẽ đóng cửa tất cả chi nhánh của ngân hàng con tại Crimea vào giữa tháng này, sau khi lãnh thổ ly khai của Ukraine được sáp nhập vào Nga, hãng Reuters đưa tin ngày 6.4.

(TNO) Tập đoàn ngân hàng Áo Raiffeisen Bank International sẽ đóng cửa tất cả chi nhánh của ngân hàng con tại Crimea vào giữa tháng này, sau khi lãnh thổ ly khai của Ukraine được sáp nhập vào Nga, hãng Reuters đưa tin ngày 6.4.

Đến lượt tập đoàn ngân hàng Áo rút khỏi Crimea
Ngân hàng Raiffeisen Bank Aval sẽ chỉ còn hoạt động ở “đại lục” Ukraine - Ảnh: Kyiv Post

Ukraine và phương Tây không công nhận việc Crimea trở thành một chủ thể trong Liên bang Nga, và các công ty làm ăn tại bán đảo này không biết sự thay đổi trên có thể ảnh hưởng ra sao đến hoạt động của họ.

Ngân hàng Raiffeisen Bank Aval, với 96,41% cổ phần thuộc về tập đoàn Raiffeisen Bank International, sẽ đóng cửa sáu chi nhánh còn lại cuối cùng trong tổng số 32 chi nhánh mà ngân hàng này đã mở ở Crimea vào ngày 15.4, một nữ phát ngôn viên của ngân hàng cho Reuters biết ngày 5.4.

“Chúng tôi sẽ đóng cửa tất cả chi nhánh của chúng tôi tại Crimea”, nữ phát ngôn này nói mà không tiết lộ thêm chi tiết.

Bốn đại diện của Raiffeisen Bank Aval ở thủ đô Kiev của Ukraine nói với Reuters rằng ngân hàng này không thể tiếp tục hoạt động vì những lý do địa chính trị và pháp lý. “Do những thay đổi về tình hình địa chính trị của khu vực, một quyết định đã được đưa ra là đóng cửa các chi nhánh”, một đại diện giấu tên cho biết.

Chưa thể ước tính đầy đủ tác động của việc Nga sáp nhập Crimea đối với các công ty có tài sản ở bán đảo bên bờ biển Đen, nhưng nhiều ngân hàng đã đóng cửa và nhiều doanh nghiệp do lo ngại nên đã chuyển sang hoạt động chỉ thu tiền mặt.

Hôm 4.4, tập đoàn thức ăn nhanh McDonald’s của Mỹ thông báo đóng cửa các cửa hàng của họ ở Crimea, dù khẳng định rằng quyết định của họ “không liên quan đến chính trị”.

Nga, cuối tháng trước, đã đẩy nhanh tiến trình pháp lý để đưa Crimea vào bản đồ nước này. Chủ tịch Hạ viện Nga Sergey Naryshkin ngày 5.4 tuyên bố các biện pháp trừng phạt của phương Tây không làm cho Nga ngừng tiến trình tái thống nhất với Crimea, theo đài Tiếng nói nước Nga.

Trùng Quang

>> McDonald’s ngừng hoạt động ở Crimea
>> Con trai Khrushchev lên tiếng về Crimea
>> Mỹ: Trung Quốc chớ có hành xử kiểu Crimea tại châu Á
>> EASA khuyến cáo các hãng bay tránh Crimea
>> Ông Yanukovych nhận sai lầm vì mời quân đội Nga vào Crimea
>> Crimea sẽ thành đặc khu kinh tế của Nga  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.