Quân đội Thái Lan bắt giữ cựu Thủ tướng Yingluck

23/05/2014 22:55 GMT+7

(TNO) Quân đội Thái Lan vào ngày 23.5 đã bắt giữ cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra cùng các thành viên trong gia đình sau khi triệu tập bà và các bộ trưởng của chính quyền cũ đến bàn bạc, Reuters dẫn lời một chỉ huy cấp cao quân đội Thái Lan cho biết.

(TNO) Quân đội Thái Lan vào ngày 23.5 đã bắt giữ cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra cùng các thành viên trong gia đình sau khi triệu tập bà và các bộ trưởng của chính quyền cũ đến bàn bạc, Reuters dẫn lời một chỉ huy cấp cao quân đội Thái Lan cho biết.


Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi đã bắt giữ bà Yingluck, chị gái và anh rể của bà”, viên chỉ huy này cho biết. Cả hai người thân của bà Yingluck cũng nắm giữ chức vụ cao cấp, theo Reuters.

“Chúng tôi sẽ không giam bà hơn một tuần, như vậy là quá lâu. Chúng tôi chỉ muốn giải quyết các vấn đề trong nước trước”, vị này cho hay, nhưng từ chối tiết lộ bà Yingluck đang bị giam giữ ở đâu.

Trước đó, cũng trong ngày 23.5, bà Yingluck và các bộ trưởng đã đến trình diện với quân đội theo yêu cầu của lực lượng này.

BBC cho biết bà đã bị giữ lại một vài tiếng đồng hồ, rồi sau đó bị chở đi đến một địa điểm bí mật.

Tướng Prayuth Chan-o-cha, tổng tư lệnh quân đội Thái Lan, người đã chỉ huy cuộc đảo chính ngày 22.5, cũng đã gặp gỡ các quan chức cấp cao để tuyên bố rằng phải tiến hành cải tổ trước khi tổ chức bất kỳ cuộc bầu cử nào, theo BBC.

Những cuộc biểu tình chống chính quyền bà Yingluck kéo dài nhiều tháng qua, khiến ít nhất 28 người chết và hàng trăm người bị thương.

Thái Lan rơi vào tình trạng bế tắc chính trị gần một thập kỷ qua kể từ vụ đảo chính quân sự hồi 2006, lật đổ cựu Thủ tướng Thaksin. Kể từ năm 1932, Thái Lan đối diện với 19 lần âm mưu hoặc đảo chính thật sự, theo AFP.

Hoàng Uy

>> Đảo chính ở Thái Lan, khách Việt vẫn du lịch bình thường
>> Tướng quân đội tuyên bố nắm quyền thủ tướng Thái Lan
>> Đảo chính ở Thái Lan: thủ tướng biệt tăm, khủng hoảng kéo dài?
>> Quân đội Thái Lan đảo chính
>> Thế giới chỉ trích vụ đảo chính ở Thái Lan
>> Tướng Thái Lan nói đảo chính 'để khôi phục trật tự  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.