Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng bán vàng để bình ổn giá

26/05/2014 02:01 GMT+7

Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), trong những tháng đầu năm 2014, thị trường vàng trong nước khá ổn định, giá vàng trong nước có những dao động phù hợp với giá vàng quốc tế và phù hợp cung cầu vàng trên thị trường.

Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), trong những tháng đầu năm 2014, thị trường vàng trong nước khá ổn định, giá vàng trong nước có những dao động phù hợp với giá vàng quốc tế và phù hợp cung cầu vàng trên thị trường.

Tuy nhiên, trong mấy ngày qua, giá vàng trên thị trường trong nước có biến động tăng. Hôm qua 25.5, Phó thống đốc NHNN Đào Minh Tú khẳng định qua theo dõi, phân tích các thông tin thị trường, NHNN không thấy có các nguyên nhân về biến động giá vàng trên thế giới, về cung cầu vàng trên thị trường...

Do đó, NHNN khẳng định những biến động của giá vàng trên thị trường trong nước thời gian qua chủ yếu do yếu tố tâm lý và lợi dụng yếu tố tâm lý bị tác động bởi sự kiện bất ổn trên biển Đông, có thể đã có các yếu tố đầu cơ làm giá hoặc kích động tâm lý đẩy giá vàng lên cao. NHNN vẫn theo dõi sát thị trường, nếu thị trường giá vàng vẫn có những dao động, NHNN luôn sẵn sàng và có đủ lượng vàng bán can thiệp mạnh, trên quy mô lớn khi cần thiết để đảm bảo ổn định thị trường vàng trong nước.

M.Phương

>> Giá vàng SJC cao hơn giá thế giới 3,65 triệu đồng/lượng
>> Cuối tuần, giá vàng trong nước ngược chiều thế giới
>> Giá vàng thế giới giảm, trong nước tăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.