360 người ngộ độc: Vẫn còn 33 người nằm viện

16/10/2014 18:02 GMT+7

(TNO) Đến chiều 16.10, 327/360 công nhân của Công ty TNHH MTV DHA (địa chỉ tại Táo Đôi, thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) đã được xuất viện sau khi điều trị các triệu chứng ngộ độc .

>> Hơn 20 công nhân bị ngộ độc thực phẩm
>> 134 công nhân ngộ độc thực phẩm
>> Hơn 400 người ngộ độc thực phẩm tại TP.HCM từ đầu năm
>> 63 công nhân bị ngộ độc thực phẩm

 Ngo - doc - thuc - pham
Đoàn của Cục An toàn thực phẩm điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc - Ảnh: Cục An toàn thực phẩm

Ông Lâm Quốc Hùng, Trưởng phòng Giám sát ngộ độc thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, trong số 33 ca ngộ độc đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Lương Tài có 3 trường hợp là phụ nữ mang thai đang tiếp tục được theo dõi sức khỏe. Đây là các trường hợp đặc biệt, cần duy trì mọi điều kiện an toàn sức khỏe cho bà mẹ và thai nhi. Diễn biến sức khỏe các trường hợp này hiện chưa có bất thường.

Trước đó, ngày 14.10, khoảng 10 giờ sau khi ăn bữa trưa tại bếp ăn tập thể của Công ty TNHH MTV DHA, các bệnh nhân xuất hiện triệu chứng ngộ độc: đau bụng, tiêu chảy, nôn và được nhập viện điều trị tại Bệnh viện đa khoa Lương Tài. Sau khi điều tra, xét nghiệm mẫu thực phẩm và bệnh phẩm, thức ăn nghi ngờ gây ra ngộ độc thực phẩm là món cá mối khô chiên. Nguyên nhân bước đầu xác định do độc tố của vi sinh vật nhóm Gram âm (E.Coli hoặc Shigella).

Nam Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.