'Nga không cho phép Ukraine tiêu diệt đối thủ chính trị'

15/11/2014 21:36 GMT+7

(TNO) Nga sẽ không cho phép chính phủ Ukraine "tiêu diệt" đối thủ và kẻ thù chính trị của họ ở miền đông Ukraine, Reuters dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin trong phát biểu của ông với kênh truyền hình ARD của Đức ngày 15.11.

 

Tổng thống Nga Putin - Ảnh: AFP

Tổng thống Nga cáo buộc truyền thông phương Tây đã đưa tin sai lệch về Ukaine. Ông Putin nói với ARF rằng: "Có một cuộc chiến đang diễn ra ở miền đông của Ukraine, chính phủ Ukraina đã triển khai quân đội ở đó", “thậm chí còn mang cả tên lửa, nhưng nó có được đề cập không? Không hề!”.

"Điều đó có nghĩa là bạn (truyền thông phương Tây-PV) muốn chính phủ Ukraine tiêu diệt tất cả mọi thứ ở đó, bao gồm tất cả các đối thủ và kẻ thù chính trị của họ. Đó là những gì bạn muốn phải không? Đó không phải là những gì chúng tôi muốn và chúng tôi sẽ không cho phép điều đó xảy ra”, Tổng thống Nga nói.

Trong ngày 15.11, tại ngày khai mạc của Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Brisbane (bang Queensland, Úc), Tổng thống Nga Putin đã đối mặt với nhiều sự chỉ trích từ lãnh đạo các nước phương Tây về cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Không chỉ có những lời chỉ trích và yêu cầu, Nga còn phải đối mặt với nguy cơ Liên minh châu Âu gia tăng lệnh trừng phạt tài chính đối với nước này.

Trước sức ép từ phía các nước phương Tây, Tổng thống Nga Putin đã dự định sẽ bỏ phiên làm việc ngày mai tại Hội nghị G20 và về nước sớm, theo Reuters.

Ngọc Mai

>> Putin đòi bỏ họp G20 vì Mỹ, châu Âu 'làm mất mặt
>> G20 ‘không phải chỗ để tán phét’
>> Ukraine xây dựng quân đội mạnh để ngăn chặn Nga xâm lược
>> Ukraine trước nguy cơ chiến tranh toàn diện
>> NATO ‘thấy quân Nga đổ bộ vào đông Ukraine’

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.