Pakistan tưởng niệm nạn nhân bị Taliban thảm sát ở trường học

17/12/2014 17:50 GMT+7

(TNO) Người dân Pakistan dành một ngày tưởng niệm 141 nạn nhân vụ thảm sát trường học tại thành phố Peshawar, khiến áp lực giải quyết các hành vi bạo loạn của các phần tử hồi giáo ngày càng đè nặng lên chính phủ nước này, theo ABC News.

(TNO) Người dân Pakistan dành một ngày tưởng niệm 141 nạn nhân vụ thảm sát trường học tại thành phố Peshawar, khiến áp lực giải quyết các hành vi bạo loạn của các phần tử hồi giáo ngày càng đè nặng lên chính phủ nước này, theo ABC News.

Pakistan tưởng niệm các nạn nhân vụ thảm sát trường học 1Người dân Pakistan đốt nến tưởng niệm các nạn nhân của vụ tấn công nhằm vào ngôi trường tại thành phố Peshawar. - Ảnh: Reuters
Sau vụ tấn công, người dân Pakistan đã đốt nến vào cầu nguyện suốt đêm, trong khi cha mẹ các học sinh là nạn nhân của vụ thảm sát chuẩn bị mai táng con mình trong những đám tang tập thể tại Peshawar. Nhiều người vẫn tỏ ra bàng hoàng, và cố gắng an ủi lẫn nhau để quên đi sự kiện tàn ác vừa xảy ra, theo ABC News.
Thủ tướng Nawaz Sharif tuyên bố Pakistan sẽ dành 3 ngày để tưởng niệm các nạn nhân của vụ tấn công. Đồng thời, Islamabad sẽ dừng việc xem xét hủy hình phạt tử hình đối với những tội danh liên quan đến khủng bố nhằm phản ứng lại hành động của Taliban, ABC News dẫn thông báo của văn phòng thủ tướng.
Điều mà người dân quan tâm vào lúc này là liệu nhà chức trách Pakistan có thể làm gì để bảo vệ đất nước, khi lực lượng vũ trang đang triển khai khắp thành phố Peshawar ngày hôm nay. Tuy nhiên, quân đội Pakistan bị cho là đã quá nhẹ tay với các phần tử hồi giáo, đặc biệt tại các điểm nóng giao tranh như Kashmir và Afghanistan.
Pakistan tưởng niệm các nạn nhân vụ thảm sát trường học 2Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. - Ảnh: Reuters
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết trên Twitter rằng ông hoàn toàn ủng hộ Pakistan trong vấn đề chống khủng bố, và sẵn sàng trợ giúp Islamabad trong trường hợp cần thiết. Ông Modi cũng yêu cầu các trường học trên khắp Ấn Độ dành 2 phút mặc niệm cho các nạn nhân của vụ thảm sát, theo Z News India.
Vụ tấn công và bắt giữ con tin của Taliban nhằm vào một trường học do quân đội Pakistan quản lý tại thành phố Peshawar hôm 16.12 vừa qua đã làm tổng cộng 141 người thiệt mạng, trong đó có 132 trẻ em, gây phẫn nộ trên toàn thế giới. Thậm chí, lực lượng Taliban ở Afghanistan, vốn là đồng minh với lực lượng tại Pakistan, cũng đã phải lên tiếng phản đối hành động nêu trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.