Phá dỡ tiệm vàng 4 tầng bị nghiêng, nứt

18/07/2012 14:30 GMT+7

(TNO) Chấp thuận phá dỡ ngôi nhà 4 tầng bị nghiêng, nứt tại số 132 Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội), nhưng chủ tiệm vàng Kiều Xuân cho biết, sẽ khởi kiện đơn vị thi công làm hỏng nhà.

>> Tiệm vàng 4 tầng bị nứt, lún: Phá dỡ hay không phá dỡ?
>> Tiệm vàng 4 tầng bị lún, nứt là do... chây ì không bàn giao mặt bằng
>> Sơ tán tiệm vàng giữa đêm vì lo nhà sập

Sáng nay 18.7, UBND Q.Đống Đa đã huy động lực lượng, phương tiện máy móc tiến hành phá dỡ ngôi nhà 4 tầng của tiệm vàng Kiều Xuân tại số 132 Thái Thịnh.

Như tin tức chúng tôi đã đưa, ngôi nhà ở địa chỉ 132 Thái Thịnh nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng dự án xây dựng tuyến đường Cát Linh - La Thành - Yên Lãng. Rạng sáng 5.7, ngôi nhà này bị nghiêng, lún nứt nghiêm trọng. Lo ngại ngôi nhà có thể sụp đổ bất cứ lúc nào, chủ tiệm vàng đã cho sơ tán tài sản, chuyển đi nơi khác.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, UBND Q.Đống Đa đã chỉ đạo các đơn vị chức năng ngăn đường, phong tỏa và hạn chế người qua lại, đồng thời gia cố ngôi nhà bằng các cột sắt để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, UBND quận đã cho kiểm định, đánh giá sự cố.

Xác định tình trạng ngôi nhà 132 Thái Thịnh có độ nguy hiểm thuộc cấp độ D, ngày 16.7, UBND Q.Đống Đa đã ra quyết định cưỡng chế, tháo dỡ toàn bộ ngôi nhà để đảm bảo an toàn.

Bà Trương Thị Kiều Xuân, chủ ngôi nhà cho biết, trước khi ngôi nhà bị phá dỡ, gia đình bà đã có cuộc làm việc với đại diện ban quản lý dự án, UBND Q.Đống Đa.

Theo bà Xuân, ngôi nhà này được định giá đền bù với số tiền 28 triệu đồng/m2 là không hợp lý và gây thiệt hại cho gia đình. Bởi lẽ mức giá này không phù hợp với khung giá đất của UBND TP.Hà Nội. Bên cạnh đó, ngôi nhà thuộc đất kinh doanh nên phải xem xét, bồi thường những thiệt hại trong quá trình kinh doanh do phải di dời đi nơi khác.

Cũng theo bà Xuân, ngôi nhà bị hư hỏng lỗi hoàn toàn thuộc về đơn vị thi công, khi cho máy móc thi công sát móng nhà mà không thông báo với các hộ dân để có phương án chuẩn bị cần thiết.

Ngoài tiếp tục kiến nghị xem xét lại phương án đền bù, bà Xuân cho biết, sẽ làm việc với luật sư để khởi kiện đơn vị thi công. Công ty CP đầu tư xây dựng Gia Long đang là đơn vị thi công dự án xây dựng tuyến đường Cát Linh - La Thành - Yên Lãng.

phá dỡ tiệm vàng
Di chuyển đồ đạc ra khỏi nhà trước khi phá dỡ

Xe cứu thương, xe cứu hỏa trực tại hiện trường đề phòng sự cố
phá dỡ tiệm vàng

phá dỡ tiệm vàng
Dự kiến, công tác phá dỡ nhà 132 Thái Thịnh sẽ hoàn tất trong 3 ngày

Tin ảnh: Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.