Phải đảm bảo lợi ích của dân !

20/09/2014 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 19.9 đăng tin Thi công cầu Kiệu gây nhiều thiệt hại cho người dân .

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 19.9 đăng tin Thi công cầu Kiệu gây nhiều thiệt hại cho người dân.

Sao lại làm lén lút ?

Xây kè chắn cao 1,2 - 1,8 m trước mặt nhà dân thì làm sao họ chịu được. Tại sao không tìm một phương án khác hợp lý hơn? Thêm nữa, vì sao phải thi công lén lút? Có phải làm như việc đã rồi để người dân phải chịu? Cách làm này theo tôi không ổn chút nào.

Hùng
(ngvhungsg@gmail.com)

Hạ tầng phải hợp lý

Làm đường sá, cầu cống mà khiến người dân khi lưu thông phải lúng túng, lòng vòng khi đi đường là không khoa học chút nào. Một hệ thống hạ tầng giao thông hợp lý là làm cho người dân thấy thoải mái khi lưu thông, chứ không phải rối rắm, không biết đường nào mà lần. Vấn đề này dường như ở TP.HCM chưa được chú trọng lắm.

Hoàng Hà
(hoangha52@yahoo.com)

Bàn bạc tìm giải pháp

Thực hiện các chương trình cải tạo, nâng cấp hạ tầng đô thị là cần thiết, nhưng cũng phải đảm bảo lợi ích của người dân. Vì vậy, việc cùng bàn bạc để tìm ra giải pháp tốt nhất khi thi công các công trình là tiêu chí rất cần thiết. Chủ đầu tư, các nhà thầu cần lưu ý khía cạnh này.

Phương Mai
(mai85@yahoo.com)

Phải thống nhất mới làm

Dân đang khiếu nại, nhà nước chưa giải quyết, mà lại thi công ào ào, bất chấp đời sống người dân ra sao là điều không thể chấp nhận được. Phải tôn trọng người dân khi triển khai các công trình hạ tầng. Dân có hợp tác mới xong việc được!

Trần Dũng
(dungtran246@gmail.com)

 Hồ Văn Minh
Người dân bức xúc như vậy là đúng, mà cách phản ứng của dân ở Phú Nhuận cũng rất hay. Nhà nước nên giải quyết hợp tình hợp lý chuyện này.

Hồ Văn Minh
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

 Trương Văn Mến
Người dân luôn ủng hộ chủ trương cải tạo hạ tầng giao thông vì đó là lợi ích chung. Nhưng chủ đầu tư cũng cần phải tính toán phương án tốt nhất, trong đó cần chú trọng đến đời sống của người dân trực tiếp bị ảnh hưởng.

Trương Văn Mến
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

An Phong
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Thi công cầu Kiệu gây nhiều thiệt hại cho người dân
>> Di dời 5 căn nhà gần hành lang cầu Kiệu để hạn chế kẹt xe
>> Xây mới cầu Bông, cầu Kiệu, cầu Lê Văn Sỹ và cầu Hậu Giang
>> Cầu Kiệu bị lún nứt nghiêm trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.