Phát hiện cụm nhiễm virus Corona ở đấu trường Muay Thái

17/03/2020 16:10 GMT+7

Thái Lan hôm 17.3 xác nhận 30 trường hợp nhiễm virus Corona mới, trong đó đáng quan ngại là nhiều ca nhiễm được phát hiện tại đấu trường Muay Thái nổi tiếng ở thủ đô Bangkok.

Reuters dẫn lời ông Sukhum Kanchanaphimai, thư ký thường trực của Bộ Y tế công cộng, cho biết tính đến ngày 17.3 số ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch COVID-19 tại Thái Lan đã tăng lên 177 trường hợp.
Trong đó, 11 ca nhiễm mới có liên quan đến một trận đấu Muay Thái ở đấu trường Lumpini ở Bangkok, nơi thu hút đông người Thái và người nước ngoài đến xem.
Hồi tuần trước, người dẫn chương trình tại đấu trường này, ông Mathew Dean thông báo trên tài khoản Instagram rằng mình vừa nhận kết quả dương tính với virus Corona. Kể từ đó, số người bị nhiễm từ đấu trường này vẫn liên tục tăng.

Cảnh rồng rắn mua hàng siêu thị ở Bangkok hôm 16.3

Reuters

Hiện giới chức Thái Lan vẫn đang tìm kiếm những người có thể bị nhiễm từ cụm dịch này.
Các trường hợp còn lại bị nhiễm do tiếp xúc và làm việc với người nước ngoài.
Hiện 80% số ca nhiễm virus Corona được ghi nhận ở Bangkok, và một người đã tử vong.
Thủ tướng Prayut Chan-o-cha hôm 16.3 tuyên bố chính phủ sẵn sàng đối phó với dịch bệnh Covid-19. Thái Lan đang đối mặt với giai đoạn 3 của dịch COVID-19, tức thời điểm dịch bệnh bùng phát.
Chính phủ Thái Lan hôm 17.3 cũng thông qua kế hoạch đóng cửa trường học và hủy tết cổ truyền của người Thái là lễ hội té nước Songkran từ ngày 13-15.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.