Phát hiện thi thể nghi của đại sứ Hy Lạp mất tích ở Brazil

30/12/2016 10:07 GMT+7

Cảnh sát Brazil nghi ngờ thi thể bên trong một chiếc xe hơi bị cháy ở thành phố Rio de Janeiro là của đại sứ Hy Lạp tại nước này, ông Kyriakos Amiridis. Ông Amiridis thuê chiếc xe này đi và mất tích đã 3 ngày.

Đại sứ Hy Lạp Kyriakos Amiridis (59 tuổi) được nhìn thấy lần cuối cùng vào chiều 26.12 khi rời khỏi nhà bạn tại một khu ngoại ô nghèo và nhiều bạo lực ở thành phố Rio de Janeiro, Reuters ngày 29.12 dẫn lời cảnh sát cho biết.
Phu nhân của ông Amiridis thông báo chồng bà mất tích vào ngày 28.12. Đài Globo của Brazil cho hay cảnh sát đang nghi ngờ thi thể bên trong một chiếc xe hơi bị cháy ở khu Nova Iguacu chính là đại sứ Amiridis.
Nova Iguacu, cách Rio de Janeiro 40 km về phía bắc, là nơi ông Amiridis mất tích và biển số của chiếc xe bị cháy trùng khớp với biển số chiếc xe ông Amiridis đã thuê. AFP cho biết gia đình ông Amiridis đến thuê căn hộ ở Nova Iguacu để nghỉ ngơi và chiếc xe cũng được thuê tại đây.
Trong khi đó, Đại sứ quán Hy Lạp tại Brazil không xác nhận việc ông Amiridis mất tích mà chỉ nói rằng ông đang đi nghỉ ở Rio de Janeiro và dự kiến quay về vào ngày 9.1.2017. Bộ Ngoại giao Hy Lạp thì thông báo đã yêu cầu sự trợ giúp của chính phủ Brazil, theo AP.
Ông Amiridis là tổng lãnh sự Hy Lạp tại Rio de Janeiro từ năm 2001 - 2004. Ông được bổ nhiệm làm đại sứ tại Libya từ năm 2012 và mới nhậm chức đại sứ tại Brazil hồi đầu năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.