TNO

Phát minh mới: Hành tây không gây cay mắt

06/04/2015 15:45 GMT+7

(Tin Nóng) Một công ty của Nhật Bản tuyên bố đã sản xuất thành công loại hành tây không gây cay mắt đầu tiên trên thế giới.

(Tin Nóng) Một công ty của Nhật Bản tuyên bố đã sản xuất thành công loại hành tây không gây cay mắt đầu tiên trên thế giới.

Phát minh mới: Hành tây không gây cay mắt
Sẽ không còn nỗi lo cay mắt khi cắt củ hành - Ảnh: Oddity Central

Theo thông cáo báo chí của House Foods Group, một công ty của Nhật Bản, các nhà nghiên cứu của họ đã mất hơn 10 năm nghiên cứu thành phần hóa học của củ hành. Năm 2002, công ty công bố một nghiên cứu lý giải việc “vì sao việc thái hành làm cho bạn “khóc””. Nghiên cứu này đã đạt giải thưởng Ig Nobel - một giải thưởng tôn vinh những công trình nghiên cứu có tính... hài hước.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học khẳng định có thể làm suy yếu các enzyme gây chảy nước mắt mà vẫn có thể giữ nguyên hương vị và giá trị dinh dưỡng của củ hành.


Củ hành đặc biệt này cũng sẽ không gây hôi miệng - Ảnh: House Foods Group

Và trong tuyên bố vào cuối tháng 3.2015, House Foods Group khẳng định đã biến lý thuyết thành hiện thực. Khi cắt những củ hành tây đặc biệt này, bạn sẽ không bị chảy nước mắt vì nó đã được chiếu xạ ion để hạn chế các enzyme gây cay. Ngoài ra, khi ăn củ hành này, hơi thở của bạn cũng sẽ không còn nặng mùi. Đây có thể là tin vui cho những đầu bếp suốt ngày phải tiếp xúc với củ hành trong bếp.

Tuy nhiên, Oddity Central cho biết không phải ai cũng thích ý tưởng này. Có người thích vị nồng nồng, hăng hăng của hành tây. Đặc biệt, những enzyme gây cay này còn có thể góp phần đẩy lùi các loại côn trùng gây hại cho hành tây.

Tin Nóng

>> Phát minh kính hiển vi cấp độ nano giành Nobel Hóa học 2014
>> Những phát minh nào có thể đoạt Nobel Hóa học 2014 ?
>> Xả rác, thị trưởng tự đề nghị phạt mình
>> Cha đẻ súng AK ray rứt với phát minh này trước khi chết
>> Phát minh mới: Pin sạc mãi không yếu, không chai
>> 10 phát minh y tế thay đổi cuộc sống con người
>> Chiêm ngưỡng những phát minh thú vị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.