Phòng cháy chữa cháy chuẩn Mỹ cho căn hộ Việt

Đình Sơn
Đình Sơn
19/09/2018 08:35 GMT+7

Để bảo đảm an toàn cho cư dân sống trong các chung cư do Phúc Khang đầu tư, đơn vị này đã ký kết với Tập đoàn UL để đưa công nghệ PCCC của Mỹ vào các chung cư này.

Sau hàng loạt sự cố về cháy nổ tại các chung cư, ngày 18.9 Công ty Phúc Khang đã công bố hợp tác với Tập đoàn Underwriters Laboratories (UL), đơn vị hàng đầu thế giới về tiêu chuẩn an toàn với hơn 100 năm hình thành và phát triển tại Mỹ, để đưa những tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy theo tiêu chuẩn của Mỹ vào các dự án do công ty này đầu tư tại VN.
An toàn là tiêu chí quan trọng nhất
Hiện nay, TP.HCM có 914 cơ sở chung cư, với 1.351 khối nhà, chưa kể các cao ốc văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mại… Ngay sau khi xảy ra vụ cháy chung cư Carina (Q.8), Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC), Công an TP.HCM đã tiến hành kiểm tra, hướng dẫn PCCC đối với 552 lượt cơ sở chung cư, phát hiện 257 lỗi vi phạm, lập biên bản xử phạt 150 vụ với số tiền trên 800 triệu đồng, tạm đình chỉ hoạt động 4 chung cư. Thế nhưng công tác cứu hộ, cứu nạn tại các tòa nhà cao tầng vẫn đang còn nhiều bất cập khi xe chữa cháy hiện nay chỉ tiếp cận được tầng 20 của các tòa nhà.
Để bảo đảm an toàn cho cư dân sống trong các chung cư do Phúc Khang đầu tư, đơn vị này đã ký kết với Tập đoàn UL để đưa công nghệ PCCC của Mỹ vào các chung cư này. Trong đó, dự án đầu tiên là Rome Diamond Lotus tại khu đô thị Thủ Thiêm (Q.2), với tổng vốn đầu tư khoảng 3.500 tỉ đồng. Dự án gồm khoảng 1.000 căn hộ và các shophouse ngay mặt tiền đường Mai Chí Thọ.
Đại diện Phúc Khang ký kết với Tập đoàn UL Ảnh: BTC cung cấp
Ông Nat Wongsuryrat, Giám đốc quản lý vùng châu Á Thái Bình Dương của UL, cho rằng môi trường sống an toàn quan trọng hơn tất cả các cam kết nào khác cho cư dân. Vì vậy khi hợp tác thực hiện các dự án cho tất cả các doanh nghiệp trên thế giới, UL đều đem đến những tiêu chuẩn an toàn cao nhất về PCCC. UL đã và đang hợp tác với rất nhiều doanh nghiệp, các tổ chức, chính phủ nhằm tư vấn và đưa ra các giải pháp giúp nâng cao hiệu suất an toàn cho người dân. Hiện UL đang là đối tác PCCC cho các tập đoàn lớn như: Boeing, Sony, Walmark, Microshoft, Đại học Yale, Đại học Harwak… UL tham gia từ khâu tư vấn thiết kế, vận hành, cấp giấy chứng nhận về PCCC cho các tòa nhà ngay từ khi triển khai.
“Là đơn vị thứ ba, chúng tôi đánh giá chất lượng PCCC các dự án được xây dựng không vì lợi ích của tổ chức, cũng không vì lợi ích tài chính đối với sản phẩm, không chịu tác động của chủ đầu tư, nên khi UL đã chứng nhận dự án đủ điều kiện an toàn về PCCC thì người tiêu dùng có thể tin tưởng con dấu UL phê duyệt là hoàn toàn khách quan”, ông Nat Wongsuryrat khẳng định.
Sự lựa chọn khác biệt “từ xanh đến an”
Đại diện Công ty Phúc Khang cũng nhấn mạnh tiêu chí hàng đầu để làm dự án mà Phúc Khang đặt ra là chất lượng, an toàn, xanh... cho công trình. Theo đó, từ cách tỉ mỉ, từng chi tiết về chống ồn, cách âm, cách nhiệt đến dùng năng lượng tái tạo hay giảm thiểu rác thải trong chính khu cư dân để hướng đến chất lượng cuộc sống, đủ tiện ích, dịch vụ tại nội khu trước khi kết nối với bên ngoài.
UL tham gia từ khâu tư vấn thiết kế, vận hành, cấp giấy chứng nhận về PCCC cho các tòa nhà ngay từ khi triển khai Ảnh: BTC cung cấp
Theo bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Công ty Phúc Khang, xu hướng sống xanh là kim chỉ nam cho hoạt động phát triển bất động sản trên toàn cầu, cũng là triết lý kinh doanh của Phúc Khang. Với việc phát triển bền vững phải bắt đầu từ phát triển có trách nhiệm, gìn giữ cho thế hệ trước, kiến tạo cho thế hệ tương lai. Phúc Khang luôn muốn tạo ra khác biệt trong xây dựng, tiên phong thúc đẩy tạo ra một phong cách sống tốt hơn cho cộng đồng, xây dựng công trình xanh toàn cầu. Chính vì vậy, Phúc Khang luôn chú trọng từng thiết kế thi công vận hành để cho thị trường, cộng đồng nhận thấy một Phúc Khang ngày càng nỗ lực, mang giá trị sống khác biệt dành cho khách hàng.
“Theo tính toán, nếu áp dụng quy chuẩn, tiêu chuẩn PCCC của UL vào công trình chung cư sẽ khiến chi phí tăng khoảng 5%. Tuy nhiên, vì an toàn của cư dân nên Phúc Khang quyết định áp dụng quy chuẩn, tiêu chuẩn này vào trong các dự án do mình đầu tư, đầu tiên là dự án Rome Diamond Lotus”, bà Mẫu cho hay.
Ông Đỗ Hữu Nhật Quang, Công ty GreenViet, cho rằng “từ xanh đến an” là một quá trình. Chuẩn xanh bền vững là xu hướng phát triển của thế giới, khi việc biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng thì càng phải cần có nhiều hơn công trình xanh quốc tế tạo ra môi trường sống an toàn, trong lành cho cư dân.
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, nhận xét: Không chỉ xây dựng dự án theo chuẩn an toàn của Mỹ, Công ty Phúc Khang còn chọn phát triển bất động sản xanh là sự lựa chọn khác biệt để “dấn thân”. Cùng một sản phẩm, nếu phát triển theo tiêu chuẩn LEED (Mỹ) phí đầu tư tăng khoảng 10%, nay đầu tư thêm hệ thống PCCC theo chuẩn Mỹ sẽ khiến chi phí “đội” thêm, nhưng Phúc Khang vẫn bán với giá tương đương sản phẩm thông thường. Sự có mặt của các công trình xanh tại TP.HCM góp phần đem lại môi trường sống tốt cho cư dân, cộng đồng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.