Dàn dựng đụng xe để cướp

09/11/2011 02:11 GMT+7

Khoảng 9 giờ ngày 8.11, anh Đ.H.S (SN 1983, nhân viên thu tiền của một công ty ở Q.Gò Vấp, TP.HCM) đi nhận hơn 50 triệu đồng và trên đường trở về công ty; khi chạy đến đường Tôn Đức Thắng (trước Nhà máy Ba Son, Q.1), bất ngờ bị một thanh niên đi chiếc xe Dream quệt vào xe anh và la to: “Dính rồi, dính rồi. Dừng lại…”.

Nhiều người đi đường tham gia hôi của

Khoảng 9 giờ ngày 8.11, anh Đ.H.S (SN 1983, nhân viên thu tiền của một công ty ở Q.Gò Vấp, TP.HCM) đi nhận hơn 50 triệu đồng và trên đường trở về công ty; khi chạy đến đường Tôn Đức Thắng (trước Nhà máy Ba Son, Q.1), bất ngờ bị một thanh niên đi chiếc xe Dream quệt vào xe anh và la to: “Dính rồi, dính rồi. Dừng lại…”. Lúc này, có một người đàn ông chạy lên phía trước ép xe anh S. vào lề đường. Vừa dừng xe, người đàn ông tỏ thái độ bức xúc về việc anh S. đã có lỗi, rồi chìa tay tắt máy, giật lấy chìa khóa xe của anh S. Mải lo nói chuyện phải trái với người đàn ông kia, anh S. không để ý đến một cặp nam nữ đi xe Wave màu xanh chạy từ phía sau áp sát bên trái anh S. và nhanh tay rút xấp tiền anh để trong túi quần, rồi rồ ga chạy về hướng đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh).

Phát hiện bị cướp tiền, anh S. vừa đuổi theo cặp nam nữ, vừa hô to: “Cướp, cướp”. Nghe tiếng tri hô, tổ tuần tra kiểm soát gồm: đại úy Cao Trần Đức, thiếu úy Dương Quốc Bảo, thượng sĩ Nguyễn Trung Hiếu (thuộc Đội CSGT Bến Thành) đang điều hòa giao thông tại giao lộ Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh (Q.1) liền lên xe hỗ trợ anh S., truy đuổi bọn cướp. Đến gần cầu Văn Thánh 2, anh S. đã đạp xe bọn chúng khiến 2 xe cùng ngã xuống đường. Lúc đó, tiền trong người của người phụ nữ bay tung tóe ra đường. Thấy vậy, một người đàn ông đi đường chạy ra đỡ anh S. lên, trong khi đó, có khoảng 4 - 5 người khác xúm vào hôi của (hơn 9 triệu đồng).

Riêng anh S. thu lượm được 41,8 triệu đồng. Lợi dụng lúc hỗn loạn, người phụ nữ cướp tiền trên nhảy lên xe Dream của đồng bọn bỏ chạy về hướng cầu Thủ Thiêm; còn tên cướp điều khiển xe Wave bị té cũng dựng xe lên rời khỏi hiện trường. Phát hiện, tổ tuần tra kiểm soát đã đuổi theo và bắt được bọn chúng. Tại trụ sở công an, bước đầu bọn chúng khai: Võ Hữu Sang (SN 1977, quê Bến Tre, điều khiển xe Dream) và Nguyễn Thị Ngọc Thơm (SN 1988, ngụ Q.4, người móc túi).

Trao đổi với PV Báo Thanh Niên, anh Đ.H.S bức xúc: “Trong lúc tôi gặp nạn, ít nhất 4 - 5 người khác chỉ lo xúm vào lượm tiền của tôi".

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.