Cà ri gà

26/12/2008 18:16 GMT+7

* Nguyên liệu: 1,5 kg thịt gà, 4 củ khoai lang (gọt vỏ ngâm muối trước cho bớt mủ), 1 trái dừa tươi, nước cốt dừa, củ hành, tỏi, ớt, muối, đường, dầu ăn, bột ngọt...

* Cách làm: Tạo màu  cho nồi cà ri bằng cách bắc chảo dầu nóng cho hột cà ri vào đến khi dầu vàng tươi thì nhấc xuống. Gà làm sạch, chặt miếng vừa ăn để trong thau, đổ dầu-cà ri vừa làm xong vào, trộn đều và thêm tiếp một gói bột cà ri.

Phi hành, tỏi băm nhuyễn, cho thịt gà đã ướp vào chảo, nêm ít gia vị gồm đường, ít bột ngọt, ớt nhưng khoan nêm muối kẻo làm cứng thịt. Đợi  thịt gà săn lại thì nhấc chảo xuống, để thịt vào nồi, cho tiếp nước dừa tươi + nước xâm xấp mặt thịt. Bắc nồi thịt lên bếp, liu riu lửa cho đến khi nước sôi, thịt mềm thì cho nước cốt dừa vào. Khoai lang (cắt khúc), củ hành đều xào sơ trước trong chảo dầu nóng, đợi thịt chín mềm, cho hết 2 thứ vào nấu chung. Đợi nước cà ri sôi lên một lần nữa, bắt đầu nêm nếm với đường, muối. Tùy người ăn muốn cay nhiều hay ít mà cho vào nồi bao nhiêu ớt.

Lưu ý là làm món cà ri gà phải qua nhiều công đoạn cần đến dầu ăn, nên mỗi lần bạn chỉ sử dụng 1 lượng dầu tối thiểu. Tuy nhiên, có thể bạn muốn nồi cà ri cuối cùng có 1 lớp váng dầu + cà ri vàng dày ngon mắt, đến khi ăn sẽ “gạt” bớt ra để tránh chất béo thì cũng dễ dàng, vì dầu sẽ nổi lên mặt nước.

Cà ri gà ăn nóng với bánh mì hoặc bún đều ngon. Thịt gà chấm muối tiêu chanh.

Bài, ảnh: Tiểu Kiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.