Nàng dâu đào mồ trộm hài cốt mẹ chồng để trả thù

09/10/2005 12:10 GMT+7

Thù hận người chồng, từ nước ngoài trở về Việt Nam, cô con dâu đã rắp tâm đào mồ, trộm hài cốt của mẹ chồng mang đi giấu. Vụ việc đã nhanh chóng bị cơ quan điều tra làm sáng tỏ.

Đã từ nhiều năm nay, anh Nguyễn Tuấn Đạt, quê ở thị xã Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh sinh sống ở nước ngoài. Ở xứ người, anh đã quen Trịnh Thị Ngọc. Ngọc từng có tới... 3 đời chồng nhưng duyên phận gắn kết và họ đã chung sống với nhau như vợ chồng và có với nhau một con chung. Nhưng tổ ấm muộn mằn của cặp vợ chồng này lại gặp sóng gió và tan vỡ. Kết cục là anh Nguyễn Tuấn Đạt đã bỏ Trịnh Thị Ngọc ra đi. Vì thù hận người chồng, Trịnh Thị Ngọc quyết định trở về quê nhà để thực hiện việc trả thù cho hả giận.

Trong vai nàng dâu từ nước ngoài trở về, Trịnh Thị Ngọc hối hả tìm về quê chồng ở thị xã Cẩm Phả, Quảng Ninh, để cầu khấn tổ tiên và ra mắt họ hàng. Ngọc nói với 2 em chồng: "Đây là lần đầu tiên chị ra mắt tổ tiên, các em dẫn chị ra thắp hương cho mẹ để cụ nhận mặt dâu con...". 2 em của anh Đạt đã đưa Ngọc ra mộ mẹ ở khu 9, thị xã Cẩm Phả để thắp hương khấn vái.

Cùng đi "hộ tống" Ngọc là Trịnh Ngọc Hưng (em họ). Hai ngày sau (6/7), Ngọc giao cho em gái là Trịnh Thị Oanh, ở 18 Đồng Xá T1, phường Cát Bi, quận Hải An (Hải Phòng), em trai là Trịnh Như Hùng cùng một số người đi xe ôtô từ Hải Phòng xuống Quảng Ninh đào mồ bà Tiến, mang về nghĩa trang phường Lam Sơn, thị xã Hưng Yên chôn cất.

Sau khi nàng dâu ra đi cũng là lúc các em chồng của chị ta hốt hoảng vì hài cốt của người mẹ bỗng dưng biến mất. Biết tin, anh Đạt hối hả về nước và đến cơ quan CSĐT - Bộ Công an trình báo.

Sau khi nhận được đơn tố giác, các điều tra viên Phòng 8, Cục CSĐT tội phạm về TTXH - Bộ Công an đã khẩn trương tiến hành điều tra và vạch trần âm mưu trả thù và việc làm vi phạm pháp luật của chị em Trịnh Thị Ngọc, Trịnh Thị Oanh, Trịnh Như Hùng và đồng bọn.

Ngày 18/8, cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã khởi tố bị can đối với Trịnh Thị Oanh, nhưng khi có lệnh bắt khẩn cấp thì chị ta luôn vắng nhà. Dường như nỗi ám ảnh tội lỗi đã khiến chị ta ăn không ngon ngủ không yên, ngày đêm tới các chùa lễ bái, tha thẩn như người mất hồn.

Phải khó khăn lắm các điều tra viên mới tìm thấy Oanh đang dập đầu lễ Phật tại một ngôi chùa. Không nói không rằng, Oanh lặng lẽ đưa tay vào còng số 8. Khi Trịnh Thị Oanh đưa các điều tra viên ra nơi chị em họ cất giấu hài cốt của bà Tiến thì nơi đó chỉ còn là một cái hố sâu trống rỗng. Vậy là lại một lần nữa hài cốt của cụ Đinh Thị Tiến đã biến mất.

Tích cực điều tra, các điều tra viên đã phát hiện được nơi chôn cất hài cốt của cụ Tiến. Chủ mưu vụ trộm cắp hài cốt của cụ Tiến lần này chính là Trịnh Như Hùng.

Vì muốn tống tiền nên Hùng đã bí mật cùng với đồng bọn tổ chức trộm bộ hài cốt đã từng bị đánh cắp mang đi cách đó 2km để giấu. Trịnh Như Hùng đã bị cơ quan CSĐT khởi tố bị can, cho tại ngoại. Tuy biết rằng hành vi trộm cắp hài cốt không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm đạo đức, lối sống và thuần phong mỹ tục của người Việt, nhưng được chị gái cho rất nhiều tiền nên Oanh và Hùng đã bất chấp tất cả.

Ngày 4/10/2005, Cơ quan CSĐT tội phạm về TTXH Bộ Công an đã kết thúc điều tra vụ án "xâm phạm mồ mả hài cốt" do Trịnh Thị Oanh cùng đồng bọn thực hiện.

Theo Công an Nhân dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.