Hà Nội: Bắt quả tang vụ “rút ruột ” tại công trình xây dựng Trung tâm Hội nghị Công đoàn

18/12/2006 23:18 GMT+7

Ngày 18/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế - Công an Hà Nội, bắt quả tang vụ “rút ruột” thép cấu kiện cọc móng tại công trình xây dựng Trung tâm Hội nghị Công đoàn ở số 1A phố Yết Kiêu - Hoàn Kiếm.

Được biết, công trình xây dựng này được thiết kế 7 tầng cao 32 m, có tổng diện tích trên 1200 m2, diện tích sử dụng mặt sàn hơn 10.000 m2. Chủ đầu tư của công trình là Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam. Đơn vị thi công là Công ty cổ phần xây dựng bảo tàng Hồ Chí Minh; còn đơn vị giám sát thi công là Công ty tư vấn thiết bị và kiểm định (Bộ Xây dựng). Tại công trường, lực lượng công an và thanh tra xây dựng đã tiến hành kiểm tra tại chỗ bằng cách cho đập hai cọc móng bê tông ở phần đầu và cuối cọc. Kết quả cho thấy, cốt thép đã bị rút bớt một nửa ở cọc D1, từ 8 thanh xuống còn 4 thanh, từ loại sắt phi 22 xuống phi 18, không đúng chủng loại theo thiết kế. Tại cọc D2 sắt cũng bị bớt từ phi 22 xuống phi 21, đầu cọc chỉ có 3 lớp sắt thay vì 5 lớp như thiết kế. Tại thời điểm kiểm tra, đơn vị thi công đã ép được 20 cọc móng trong tổng số 548 cọc của công trình. Toàn bộ số cọc móng này được sản xuất tại Công ty cổ phần cơ khí và xây dựng số 10 Thăng Long (ở Vạn Phúc -Thanh Trì); đến nay công ty này đã sản xuất được 385 cọc phục vụ công trình trên. Điều đáng nói là việc ăn bớt cốt thép được đơn vị sản xuất cọc thực hiện công khai, cả chủ đầu tư, tư vấn, giám sát đều biết nhưng lại làm ngơ.

Chiều 18/12, cơ quan công an đã triệu tập một số đối tượng có liên quan như cán bộ giám sát công trường, đội trưởng sản xuất cọc... để lấy lời khai, xác minh làm rõ. Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.