Phát hiện tàu ngầm phát xít Đức ngoài khơi Indonesia

22/11/2013 14:32 GMT+7

(TNO) Các thợ lặn Indonesia đã tìm thấy xác một con tàu ngầm của phát xít Đức trong thời Đệ nhị Thế chiến nằm ngoài khơi Indonesia, với ít nhất 17 bộ xương người trong tàu.

(TNO) Các thợ lặn Indonesia đã tìm thấy xác một con tàu ngầm của phát xít Đức trong thời Đệ nhị Thế chiến nằm ngoài khơi Indonesia, với ít nhất 17 bộ xương người trong tàu.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi tìm thấy một tàu ngầm nước ngoài từ thời Đệ nhị Thế chiến trong vùng biển của chúng tôi”, tờ Daily Mail (Anh) dẫn lời ông Bambang Budi Utomo, người đứng đầu nhóm nghiên cứu tại Trung tâm Khảo cổ quốc gia Indonesia, cho hay hôm 21.11.

“Đây là một khám phá tuyệt vời và chắc chắn sẽ cung cấp cho chúng ta những thông tin hữu ích về những gì đã diễn ra tại biển Java trong thời Đệ nhị Thế chiến”, ông Utomo nói thêm.

Các thợ lặn Indonesia còn tìm thấy những chiếc đĩa ăn với biểu tượng chữ thập ác, các ống nhòm và một lọ đựng dầu bôi tóc.

Chiếc tàu ngầm này là một phần trong Monsun, vốn là đội tàu ngầm của phát xít Đức chuyên tấn công các tàu thuyền của quân đồng minh dọc theo các tuyến giao thương bằng đường biển.

Chiếc tàu ngầm được tìm thấy ở Indonesia bị trúng ngư lôi của một tàu Hà Lan khi đang trên đường đi đến điểm tập kết với hai tàu Đức khác để chuẩn bị tiến hành một chiến dịch ngoài khơi Úc vào năm 1944, theo nhật báo Haaretz (Israel).

Hoàng Uy

>> Indonesia chấn chỉnh mạng viễn thông để chống nghe lén
>> Dân Indonesia đòi 'tuyên chiến' với Úc sau bê bối nghe lén
>> Phát hiện kho báu trị giá hơn 1 tỉ USD của phát xít Đức
>> Cánh tay phải' của 'đồ tể phát xít Đức' lẩn trốn tại Syria?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.