Các khoản tiền phải nộp khi được cấp “sổ đỏ”

27/10/2004 14:45 GMT+7

Theo Phòng thuế trước bạ, Cục thuế Hà Nội, các khoản phải thu đối với cá nhân và từng hộ gia đình khi được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà (QSHN) ở và quyền sử dụng đất (QSDĐ) gồm: tiền sử dụng đất với các mức: 20%, 40%, 100%; thuế chuyển quyền sử dụng đất; lệ phí trước bạ nhà; lệ phí trước bạ đất.

Có những hộ gia đình phải nộp cả 4 khoản nói trên, nhưng có hộ chỉ phải nộp 3 hoặc 2 hoặc 1 khoản. Đối với tiền SDĐ, tùy từng trường hợp cụ thể hộ gia đình phải nộp 20%, 40% hay 100% giá trị đất.

Ngành thuế sẽ căn cứ vào quyết định của UBND quận, huyện, thành phố cấp cho hộ gia đình, tiến hành thu các khoản nói trên dựa trên bảng giá nhà, đất của UBND thành phố và diện tích, tỷ lệ đã ghi trong quyết định cấp giấy chứng nhận. Việc tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra, tính thuế và khách hàng nộp tiền, được thực hiện theo chế độ “một cửa”, với thời gian không quá 7 ngày.

Tại các địa điểm tiếp nhận hồ sơ làm thủ tục nộp các khoản tài chính khi được cấp giấy chứng nhận QSHN ở và QSDĐ của ngành thuế đều được niêm yết công khai bảng giá nhà, đất và một số văn bản hướng dẫn. Đồng thời ngành thuế cũng tổ chức và phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền, phổ biến các quy định hiện hành của Nhà nước trong lĩnh vực này nhằm giúp người dân thực hiện tốt nghĩa vụ với Nhà nước.

Theo Vneconomy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.