Bầy thú ở Thảo cầm viên Sài Gòn được chăm sóc thế nào những ngày giãn cách?

Lê Nam
Lê Nam
25/09/2021 08:13 GMT+7

Nhiều tháng trời giãn cách xã hội , Thảo Cầm Viên trăm tuổi ở TP.HCM đóng cửa không đón khách, cuộc sống “3 tại chỗ” của nhân viên và quang cảnh sở thú thay đổi thế nào? Bầy thú được chăm sóc và sinh sống ra sao? Cùng PV Thanh Niên mục sở thị Thảo Cầm Viên Sài Gòn những ngày giãn cách xã hội.

Sáng 24.9.2021, khung cảnh ở Thảo Cầm Viên vẫn vắng lặng như nhiều tháng qua.
Tuy gặp nhiều khó khăn trong việc chăm sóc bầy thú hơn 1.500 con, tuy nhiên các nhân viên thực hiện “3 tại chỗ” từ ngày 15.7 vẫn hết sức cố gắng, không để bầy thú phải chịu đói.
Để thực hiện được điều này, Thảo Cầm Viên đã phải làm việc với các đơn vị cung ứng thức ăn để dự trữ sẵn, dùng trong thời gian xe cộ vận chuyển khó khăn.

Cá thể hươu cao cổ sống tại Thảo Cầm Viên

Lê Nam

Thời gian giãn cách xã hội trùng hợp vào mùa sinh sản của bầy thú. Được chăm sóc kĩ càng trong không gian trong lành, nhiều loài sinh sản rất thuận lợi.
Thậm chí, chim chóc, thú tự nhiên cũng kèo về đây ngày một nhiều. Đây vừa thách thức, vừa là niềm vui với những người dành nhiều tâm huyết để chăm lo bầy thú. 

Đàn voi được chăm sóc cẩn thận

Lê Nam

Trước đó, vào tháng 8.2020, thấy Thảo Cầm Viên gặp khó do dịch Covid-19 bùng phát, nhiều người đã chủ động kêu gọi nơi đây mở tài khoản để ủng hộ. Sau 2 ngày, nhận được số tiền tạm đủ để xoay xở, Thảo Cầm Viên thông báo ngưng nhận tiền và hiện vật từ nhà hảo tâm, để nhường cho nơi khác khó khăn hơn.
Vài ngày qua, cộng đồng mạng một lần nữa mong muốn chung tay hỗ trợ Thảo Cầm Viên chi phí chăm sóc động vật khiến những tập thể ban lãnh đạo và nhân viên tại đây vô cùng cảm kích. 

Nhân viên Thảo Cầm Viên thực hiện '3 tại chỗ', kiêm nhiệm nhiều việc để chăm sóc bầy thú một cách chu đáo nhất có thể

Lê Nam

Vào tháng 7.2021, Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã có văn bản gửi Sở Xây dựng TP.HCM đề xuất hỗ trợ chi phí chăm sóc, nuôi dưỡng động vật và duy tu, bảo quản công viên cây xanh trong 6 tháng là hơn 30 tỉ đồng đồng. Các khoản chi được nhắc đến gồm: chi phí thức ăn cho động vật, chi phí thuốc thú y, chi phí thuốc bảo vệ thực vật, công cụ, dụng cụ, vật tư sửa chữa, chi phí điện - nước, chi phí các dịch vụ mua ngoài, tiền lương, BHXH, BHYT...

Dế con là một trong những loại thức ăn cho động vật ở Thảo Cầm Viên

Lê Nam

Đại diện Thảo Cầm Viên cũng mong muốn dịch bệnh sớm được kiểm soát để Thảo Cầm Viên sớm được mở cửa, đón người dân trở lại trong dịp Tết dương lịch tới. 

Tê giác sinh trưởng và phát triển tốt trong Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Lê Nam

Được xây dựng cùng lúc với Bưu điện TP.HCM, Nhà thờ Đức Bà và chợ Bến Thành, Thảo Cầm Viên Sài Gòn được xem như một chứng nhân lịch sử, đi qua những thăng trầm cùng con người và vùng đất này. Đây cũng là một trong những công trình mang tính lịch sử và lâu đời nhất của TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.