Bốn nữ quái cướp taxi ra tòa

13/12/2008 01:18 GMT+7

Để có tiền ăn nhậu, chơi bời, bốn thiếu nữ rủ nhau đi cướp tài sản của tài xế taxi và khi bị phản ứng đã hạ sát nạn nhân. Hôm qua 12.12, vụ án được TAND TP.HCM đưa ra xét xử lưu động tại Q.Bình Thạnh. >>Cướp taxi, đâm người \ Bắt tên cướp taxi

Bốn bị cáo bị đưa ra xét xử là Dương Ngọc Hiền (21 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh), Võ Thị Phương Ngọc (18 tuổi, ngụ Q.10), Trần Ngọc Thúy (21 tuổi, ngụ Q.3) và Quách Ngọc Cẩm Tú (26 tuổi, ngụ Q.11). Theo HĐXX, để có tiền ăn chơi, nhậu nhẹt, các bị cáo đã tụ tập thành băng nhóm, chuẩn bị hung khí để đi cướp. Tối 18.12.2007, cả nhóm rủ nhau đến chợ Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh) nhậu và Hiền đề xuất đi cướp với hung khí là một con dao Thái Lan.

Khoảng 3 giờ ngày 19.12, sau khi uống hết 2 lít rượu đế, cả nhóm đón xe taxi của hãng Vinasun do anh Nguyễn Văn Lưu làm tài xế đi đến hẻm 114 đường Bàn Cờ, Q.3, thì yêu cầu dừng lại. Thúy và Tú canh chừng, còn Ngọc ngồi phía sau gí dao vào cổ định chiếm đoạt tiền nhưng anh Lưu phản ứng. Với sự hỗ trợ của Hiền, Ngọc đã đâm hai nhát làm nạn nhân gục ngay tại chỗ. Do hoảng sợ, cả bọn tung cửa xe chạy thoát nên chưa lấy được tài sản.

Tại tòa, các bị cáo đột ngột thay đổi lời khai cho rằng kẻ chủ mưu rủ rê đi cướp và trực tiếp ra tay giết người là Võ Thị Phương Ngọc, còn Dương Ngọc Hiền không tham gia sát hại nạn nhân. Thế nhưng, khi vị thẩm phán vặn: “Do Ngọc phạm tội khi chưa đủ tuổi thành niên nên các bị cáo thay đổi lời khai? Các bị cáo biết với độ tuổi của Ngọc thì mức án sẽ nhẹ hơn?”, thì các bị cáo cúi đầu im lặng.

Trong phần tuyên án, HĐXX không chấp nhận lời khai nói trên và kết luận Ngọc là kẻ thủ ác, Hiền là đồng phạm giúp sức tích cực cho Ngọc ra tay sát hại nạn nhân. HĐXX tuyên phạt Dương Ngọc Hiền 23 năm tù về các tội “giết người”, “cướp tài sản”, “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”; Võ Thị Phương Ngọc 18 năm tù về tội “giết người”, “cướp tài sản”; Trần Ngọc Thúy 3 năm tù và Quách Ngọc Cẩm Tú 5 năm tù về cùng tội “cướp tài sản”. Ngoài ra, các bị cáo còn phải bồi thường hơn 50 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.