Hãy chờ "sục sôi" lắng xuống

01/01/2005 15:01 GMT+7

* Anh Bồ Câu ơi, cho em hỏi một câu, trước nay qua chat em có quen một người con gái, em nghĩ chỉ là quen bình thường cho vui thôi nên em đã giới thiệu cô ấy cho một người bạn của em… Không biết hai người đó nói gì với nhau mà chỉ một lần chat thôi, hai người đã hẹn nhau đi chơi rồi, làm em rất tức và buồn. Không biết tình cảm em dành cho cô ấy như thế nào nữa? (danghoa, pksteel)

- Có lẽ em chưa có tình cảm gì đặc biệt với cô ấy đâu, nếu không thì em đã không giới thiệu bạn em làm quen với cô ta. Nhưng khi bạn em và cô ta đi chơi với nhau thì em cảm thấy như mình vừa bị "đánh cắp" một cái gì đó, cảm thấy mình bị "qua mặt", bị "đâm sau lưng". Tâm trạng này rất dễ hiểu, nhưng lại khó mà gọi tên nó ra một cách chính xác. Có lẽ sự tổn thương này là một thứ nấm độc mọc lên từ miếng đất của lòng tự ái hơn là biểu hiện của tình yêu đúng nghĩa. Bởi nếu không có anh bạn kia chen vào (và chen một cách "thô bạo") có thể cho đến giờ này em cũng chỉ nghĩ về cô gái kia dưới khía cạnh "quen bình thường cho vui thôi". Khuyên em gì ư? Có lẽ em nên bình tĩnh, chờ mọi sục sôi lắng xuống để tránh bị cảm xúc nhất thời đánh lừa.

* Em nói thích người ta, người ta không trả lời nhưng khi em hỏi "câu trả lời là không à?", người đó nói không phải, em lại hỏi "vậy câu trả lời là có à?", người đó nói cũng không phải luôn. Dzậy là sao hở anh? (cobekieuki, yahoo)

- "Dzậy" là "dzậy" chứ là sao! Tình cảm con người ta không phải là phép tính nhị phân, hoặc "có" hoặc "không" một cách rành mạch. Từ "không" đến "có" hoặc từ "có" thành "không" bao giờ cũng có một quá trình. Theo như thái độ của "người ta" thì hiện nay rõ ràng "người ta" đang ở "quãng giữa", bảo đã yêu thì chưa phải mà bảo hoàn toàn không yêu cũng không đúng nốt. "Người ta" đang leo dốc tình yêu, nếu em cư xử khéo léo sẽ thúc đẩy "người ta" lên tới đỉnh dốc mau hơn, còn nếu em cư xử vụng về có khi lại làm người ta tụt ào ào về vị trí cũ. Vì vậy trong giai đoạn tế nhị này, em phải hết sức thận trọng.

* Em có quen một người con gái nhưng cô ấy mới mười tám tuổi à. Cô ấy ở Cà Mau, còn em ở Sài Gòn. Cô ấy lâu lâu cũng hay lên Sài Gòn vì có nhà người chị ruột ở đây. Hai đứa em yêu nhau lắm nhưng hai đứa lại ở hai nơi. Không biết tụi em có thể quen nhau dài lâu không nữa. Hiện giờ thì tụi em đang vui vẻ vì cô ấy đang ở Sài Gòn. Anh ơi, vậy em có thể tiếp tục với cô ấy không vậy? Em thì muốn ở mãi bên cô ấy suốt cuộc đời em luôn. Nhưng em sợ cô ấy khi về Cà Mau rồi thì "xa mặt cách lòng" quá, anh à. Anh có thể cho em lời khuyên được không? (duy phuc, yahoo)

- Tại sao lại không tiếp tục khi mà cả hai đều yêu nhau? Trong tình yêu, khoảng cách cũng quan trọng nhưng không quan trọng bằng lòng tin. Nếu chỉ vì một trở ngại nhỏ nhặt như vậy mà em đã "lung lay" rồi thì làm sao đủ dũng khí để đi xa? Còn không thì nhờ ba mẹ đem trầu cau tới hỏi cưới cô ta quách, như vậy thì khỏi nơm nớp em à!

ANH BỒ CU

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.