Anh hùng có gặp được mỹ nhân ?

13/11/2005 22:04 GMT+7

Đang khẩn trương truy sát chú boss 9x, cao thủ Thiên Nhẫn giáo bỗng khựng lại khi nghe tiếng vó ngựa, rồi một thanh y nữ hiệp Nga My phái nhẹ nhàng lướt đến, tay lăm lăm trường kiếm: "Cho muội party với". Không gì bằng được đi bên mỹ nhân, lại sẵn dịp thi triển tuyệt kỹ tối thượng Thiên Ngoại Lưu Tinh cho người đẹp chiêm ngưỡng, hắn ưỡn ngực: "Muội cứ theo sau ta, không cần động thủ".

 

Cuộc ác đấu kết thúc chớp nhoáng với phần thắng thuộc về cao thủ Thiên Nhẫn giáo. Hắn yên lặng tọa thiền, còn người đẹp thì nhặt lấy nhặt để mớ ngân lượng, áo quần, vũ khí… tung tóe dưới đất. Xong xuôi, hắn lên ngựa, chưa kịp gửi lời chào từ biệt mỹ nhân, thì đã muốn… té ngựa khi nghe nàng phun châu nhả ngọc: "Toàn là boss chó, đ… có đồ gì ngon".

 

Không chỉ riêng gã cao thủ Thiên Nhẫn giáo mới gặp cảnh ngộ éo le như trên, mà rất nhiều tráng sĩ trong game Võ lâm truyền kỳ (VLTK) đều ít nhất phải thốt lên "ặc ặc" khi gặp phải một cô nương “thô lỗ”, mà sau này “nàng” thú thật là “trai giả gái” như thế! Trong thập đại môn phái, Thúy Yên và Nga My là 2 môn phái toàn nữ nhân, Thiếu Lâm và Thiên Vương bang là 2 môn phái toàn nam nhân, 6 môn phái còn lại đều cho phép người chơi lựa chọn nhân vật nam hoặc nữ. Một điều kỳ lạ là có quá nhiều nam nhân chọn nhân vật nữ để nhập vai trong khi các nữ nhân hầu như không bao giờ "nuôi" một gã đại hán. Đối với game MU Global trước đây, việc chọn nhân vật nữ là có thể lý giải được là vì người chơi có quá ít lựa chọn. Trong đó, chủng tộc Elf lại toàn là nữ nhân nên muốn đóng vai cung thủ, các đấng đàn ông buộc phải "giả gái". Còn VLTK, vì sao game thủ lại thích hóa thân thành các cô gái yêu kiều trong khi có đủ sự lựa chọn ?

 

Trả lời câu hỏi trên, "nữ hiệp" HoangDung_… phái Cái Bang tâm sự: "Em cảm thấy làm con gái sướng hơn vì được chìu chuộng, nhiều khi lười quá không muốn đánh, chỉ cần "huynh ơi cho muội theo sau nha" thì tha hồ lượm tiền, nhặt đồ, lại lên cấp ào ào". Đây cũng là lý do phổ biến để các đấng đàn ông "nghiến răng" chịu làm phận nữ nhi để sớm thành cao thủ. Một lý do khác, theo như một "nữ hiệp" có vị trí khá cao trong thập đại cao thủ phái Thúy Yên ở server Hằng Sơn thì: "Em rất thích phái Thúy Yên vì chiêu thức rất đẹp, nhưng phái này không có nhân vật nam nên lỡ rồi đành chơi luôn. Tuy nhiên, em không "dẹo" như mấy con nha đầu "dỏm" đó đâu anh ạ!". Gặp quá nhiều "trai giả gái" như thế, đến nỗi gặp "cô" nào câu đầu tiên của tôi cũng là "Sao chơi nhân vật nữ vậy?". Có lần, trong khi party cùng một nữ hiệp phóng phi đao không thua gì Lý Tầm Hoan có nick dau_lau_ma, tôi buột miệng hỏi như thế thì bị phản ứng dữ dội: "Vô duyên, không thấy tui mặc váy hay sao mà ông hỏi vậy", rồi còn bồi thêm phát nữa: "Bộ con gái không được chơi game à?".

 

Trai giả gái thì thường "dẹo" theo kiểu "huynh đẹp trai ơi", ngược lại các cô gái chơi đúng nhân vật nữ thì tỏ ra tự trọng. Như một cô gái chơi phái Nga My, rất rành truyện kiếm hiệp thì: "Tụi em là con gái thì phải chơi nhân vật nữ. Em không muốn cứ mãi làm Nga My bơm máu. Lên cao em sẽ chuyển sang chơi Nga My chiến để xông pha trận mạc như người ta, chứ nhờ người khác kéo hoài kỳ lắm anh à". Còn một nữ hiệp lấy nick thuyngoc82 thì quả quyết: "Em không chịu được cái kiểu gặp là xin tiền và đồ, làm ảnh hưởng đến uy tín phái đẹp tụi em. Chơi thì phải bình đẳng, mình được ưu tiên hoặc được bảo bọc là hạnh phúc lắm rồi, lý gì phải mè nheo nữa".

 

Người chơi nào cũng biết VLTK còn có một cái thú vị nữa là chuyện kết nghĩa kim lan. Tiêu chuẩn không có gì khó, người đẹp không thiếu, nhưng đến nay vẫn còn khá nhiều hiệp sĩ độc thân. Đơn giản bởi vì họ sợ làm lễ cưới với cô dâu… đực rựa. Hằng ngày, vẫn có khá nhiều những lời rao đáng thương trên tần số thế giới, đại loại như: "Con nhỏ X là đồ lừa đảo, nó lấy tui rồi biến mất với số ngân lượng đáng kể, ai gặp được đồ sát, hậu tạ 50 vạn", hoặc "Y ơi, em ở đâu, ly dị anh đi, anh cắn rơm cắn cỏ xin em đấy!". Không biết những cô nương ấy có phải là phe mày râu hay không, nhưng tôi thà chết già chứ không dám đến lạy Nguyệt Hạ Lão Nhân ở thôn Giang Tân. May mắn được chứng kiến một lễ cưới ở Hoa Sơn cảnh kỹ trường, một đám cưới hiếm hoi mà tân lang và tân nương là nam và nữ thật 100% (bởi cả hai tôi đều gặp ở ngoài đời), tôi không khỏi có cảm xúc. Trên chiếc cầu nối hai đỉnh núi, mây bay lãng đãng, đôi nam nữ khoác trên người bộ đồ cưới đỏ thắm, bước đi trên thảm hoa hồng, dưới sắc pháo hoa 7 màu, đẹp và lãng mạn vô cùng.

 

Thế đấy, ít ra cũng một lần tôi chứng kiến anh hùng tao ngộ mỹ nhân…

 

 Trường Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.